แอร์เอเชียลุ้นมี.ค.-เม.ย.ท่องเที่ยวฟื้นตัวลุยทยอยเพิ่มเที่ยวบินทุกเส้นทาง


เพิ่มเพื่อน    

 

5 มี.ค. 2564 นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนมีนาคมนี้คาดการณ์ว่าสัญญาณด้านการท่องเที่ยวจะฟื้นตัวขึ้นต่อเนื่องไปจนถึงเดือนเมษายน ซึ่งมีเทศกาลสงกรานต์และวันหยุดยาว เหมาะกับการเดินทาง ทำให้แอร์เอเชียทยอยเพิ่มเที่ยวบินในทุกเส้นทางให้ครบ 100% ในเดือนเมษายนนี้ รวมทั้งเส้นทางบินข้ามภาค เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการเดินทางในช่วงเวลาดังกล่าวโดยเส้นทางยอดนิยมได้เพิ่มเที่ยวบินขึ้นต่อเนื่อง เช่น ดอนเมือง-เชียงใหม่ 7 เที่ยวบินต่อวัน สุวรรณภูมิ – เชียงใหม่ 3 เที่ยวบินต่อวัน ดอนเมือง-ภูเก็ต 6 เที่ยวบินต่อวัน ดอนเมือง-หาดใหญ่ 5 เที่ยวบินต่อวัน ดอนเมือง-ขอนแก่น 4 เที่ยวบินต่อวัน และดอนเมือง-อุดรธานี 3 เที่ยวบินต่อวัน เป็นต้น  

“ขณะนี้สัญญาณความต้องการเดินทางดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดูได้จากการออกโปรโมชั่นล่าสุด ตั๋วบินรัวๆ ทั่วไทย ที่แอร์เอเชียได้ปล่อยออกมา ก็ได้รับผลตอบรับที่ดีมาก ขายหมด 80,000 สิทธิ์ภายใน 48 ชั่วโมงเเรกที่เปิดจำหน่ายสิทธิ์ มาตรการผ่อนคลายการเข้าออกเเต่ละจังหวัดที่ไม่ต้องกักตัว 14 วัน รวมทั้งการที่เริ่มมีการฉีดวัคซีนซึ่งทำให้เกิดความมั่นใจนการเดินทางมากขึ้น”  

สำหรับในปีนี้การท่องเที่ยวภายในประเทศ จะเป็นตัวแปรสำคัญอย่างยิ่งต่อเศรษฐกิจไทย ซึ่งทั้งภาครัฐและเอกชนจำเป็นต้องร่วมมือกันส่งเสริมการเดินทางอย่างปลอดภัย เพื่อร่วมมือกันกระตุ้นศรษฐกิจทั้งในระดับท้องถิ่น และระดับประเทศให้ฟื้นตัวขึ้นได้ในไม่ช้า ขณะเดียวกันสายการบินแอร์เอเชียยังเน้นย้ำในมาตรการด้านสุขอนามัยในการให้บริการสำหรับดูแลผู้โดยสารทุกคนอย่างเต็มที่ ทั้งการแนะนำให้เช็คอินออนไลน์ เพื่อลดการสัมผัส พนักงานทุกคนให้บริการโดยสวมใส่อุปกรณ์ป้องกัน ถุงมือ หน้ากากอนามัย การทำความสะอาดเเละฆ่าเชื้อเป็นประจำ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้เดินทางทุกคน  

นายกฤษณะ แก้วธำรงค์ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. จับมือสายการบินแอร์เอเชีย พร้อมส่งเสริมการเดินทางภายในประเทศอย่างปลอดภัย ด้วยการจัดกิจกรรมพิเศษในเส้นทางกรุงเทพ-เชียงใหม่ เพื่อร่วมกันส่งเสริมและสร้างความเชื่อมั่นให้กับการท่องเที่ยวภายในประเทศ  พร้อมตอกย้ำความพร้อมให้สถานประกอบการ แหล่งท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหารต่างๆ เตรียมรองรับการท่องเที่ยวที่จะกลับมาอีกครั้งด้วยความปลอดภัยและมีสุขอนามัยร่วมกัน  

ทั้งนี้หลังจากรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการควบคุมการระบาดของโควิด-19 หลายพื้นที่ ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางได้โดยสะดวกมากขึ้น นอกจากนี้ ยังเป็นช่วงเวลาที่ธรรมชาติมีความสวยงาม ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งในเมืองหลักและเมืองรองมีความพร้อมในการรองรับ และใกล้ช่วงวันหยุดยาวที่กำลังจะมาถึงททท. จึงได้ส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวภายใต้วิถีปกติใหม่ที่ต้องปฏิบัติเพื่อสุขอนามัยที่ดีและมาตรฐานความปลอดภัย SHA ซึ่งจะทำให้เกิดการหมุนเวียนของเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี  

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"