ตร.คุมตัว 'โตโต้' ขึ้นรถผู้ต้องขังแยกกลุ่มวีโว่ไปสอบที่ ตชด.ภ.1


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

6 มี.ค.64 - ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์แจ้งความคืบหน้ากรณีตำรวจจับกุมนายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ หัวหน้าการ์ดวีโว่ พร้อมกับพวกอีกหลายคนได้ที่ลานจอดรถในห้างเมเจอร์ รัชโยธินเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ว่า เมื่อเวลา 18.42 น. มีรายงานว่ามีทีมการ์ด Wevo กว่า 20 คน ถูกจับกุมขึ้นรถควบคุมผู้ต้องขังบริเวณเมเจอร์รัชโยธิน และนำตัวออกไปจากลานจอดรถแล้ว ยังไม่ทราบว่านำตัวไปที่ใด และไม่ทราบว่าเหตุจากเรื่องใด 

ต่อมา ศูนย์ทนายฯ โพสต์ทวิตเตอร์อีกครั้งว่า เวลา 19.03 น. ทีมการ์ดที่ถูกจับกุมหลายสิบคน ถูกแยกขึ้นรถควบคุมผู้ต้องขังเป็น 3 คัน โดยมีคันที่ถูกมวลชนสกัดไว้ ไม่สามารถไปต่อได้

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า "โตโต้ ปิยรัฐ" ถูกจนท.แยกคุมตัวไปคนเดียว และไปถึง บก.ตชด.ภาค 1 แล้ว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ We volunteer ได้มีการไลฟ์สดเหตุการณ์บริเวณลานจอดรถชั้น 3A ห้างสรรพสินค้าเมเจอร์รัชโยธิน ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบรวมถึงเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษพร้อมอาวุธครบมือประมาณ 20 นาย เข้าขอค้นตัวนายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ หัวหน้าการ์ดวีโว่รวม4 คน โดยโตโต้ ได้บอกกับผู้ที่ชมการไลฟ์สดว่าเจ้าหน้าที่ไม่มีสิทธิ์ควบคุมตัวเนื่องจากไม่มีหมาย พร้อมบอกว่า กำลังเดินทางกลับหลังเข้ามารับประทานอาหารที่ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้เท่านั้น และขอคุยกับนายของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอยู่ ขณะผู้ที่ไลฟ์สดระบุว่า เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะพาไปพบนายของเขา แต่ขอทำการค้นตัวป้องการการพกพาอาวุธ ทั้งหมดยอมให้ค้นตัวแต่ไม่พบอาวุธแต่อย่างใด จากนั้นการไลฟ์สดได้ยุติลงเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ยึดโทรศัพท์

จากนั้นเวลาประมาณ 19.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การ์ดวีโว่หลายสิบ 10 คนได้ถูกจับกุมขึ้นรถควบคุมรวม 3 คันออกมาจากห้างดังกล่าว โดยมวลชนพยายามสกัดรถคุมตัวผู้ต้องหา จนรถต้องฝ่าแนวกั้นออกไป ขณะที่สมาชิกวีโว่ที่ถูกจับกุมยังมีการไลฟ์สดตลอดทาง และมีกลุ่มมวลชนขับรถมอเตอร์ไซค์ติดตาม พร้อมกับขว้างปาวัตถุไปที่บริเวณห้องโดยสารส่วนของคนขับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"