อดีตสก.สัมพันธวงศ์ ร้องกทม.ขอถนนเยาวราชคืนอ้างสตรีทฟู้ดรถติดหนัก


เพิ่มเพื่อน    

7 มี.ค.64- นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ อดีต ส.ก. พรรคประชาธิปัตย์ เขตสัมพันธวงศ์ กล่าวว่า ตนเองได้รับข้อร้องเรียนที่จะมีการนำพื้นถนนเยาวราชกลับมาทำพื้นบาทวิถี จากการนำถนน 5 เลนทำให้เหลือพื้นถนน 3 เลน และจะนำพื้นถนนอีก 2 เลน มาทำบาทวิถีโครงการสตรีทฟู้ดซึ่งคนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก โดยเฉพาะทำรถติดโดยก่อนหน้านี้ได้มีการทำประชาพิจารณ์แล้ว โดยนำความเห็นจากประชาชน 200 คน ซึ่งทำประชามติกับผู้ค้าหาบเร่ แผงลอย ซึ่งหากกรุงเทพมหานครทำจริง คนเหล่านี้จะได้รับประโยชน์มากกว่าประชาชนที่อยู่บริเวณตึกแถว โดยเฉพาะร้านทองที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าว

ซึ่งก่อนหน้านี้มีตัวแทนผู้ค้าได้เข้าไปพูดคุยกับ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ถึงปัญหาที่จะเกิดขึ้น ซึ่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไม่ทราบว่าจะมีโครงการนี้ ซึ่งเป็นการนำเสนอของรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยมีการประชุมที่เขต 2 ครั้ง ในเดือน ก.พ. ซึ่งไม่มีการเรียกประชาชนและผู้ที่เสียหายจากโครงการดังกล่าวมาพูดคุยกันเลย ตนเองจึงอยากให้มีการชะลอโครงการนี้ไปก่อน โดยจะมีการนำปัญหาดังกล่าวไปปรึกษากับพล.ต.อ.อัศวิน ในวันจันทร์นี้ (8มี.ค.64)

ทั้งนี้นายพินิจ ระบุว่า ทำไมจะต้องมาทำโครงการนี้ในช่วงที่จะมีการเลือกตั้งท้องถิ่นรวมถึงการใช้กลุ่มตัวอย่างในการทำประชาพิจารณ์  200 คนเพียงพอหรือไม่ ที่จะใช้เป็นข้อมูลที่จะเปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์ของเยาวราช ซึ่งมีผู้ได้รับผลกระทบหลายส่วนจึงจะมีการติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประชาชนที่อยู่บริเวณนี้ซึ่งตนเองมองว่า น่าแปลกใจที่ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครไม่ทราบประเด็นนี้ในขณะที่รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้มีการขับเคลื่อนเรื่องนี้อยู่ ซึ่งจะต้องให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้ทบทวนต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"