ประธานาธิบดีอัสซาดแห่งซีเรียและภริยาติดไวรัสโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

ประธานาธิบดีบาชาร์ อัลอัสซาด แห่งซีเรียและนางอัสมา ภริยาของเขา ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่โรคโควิด-19 หลังจากทั้งคู่มีอาการป่วยเล็กน้อย

แฟ้มภาพ ประธานาธิบดีบาชาร์ อัลอัสซาด และนางอัสมา ภริยา ขณะเยือนฝรั่งเศสเมื่อปี 2551 (Photo by Pool BENAINOUS/HOUNSFIELD/Gamma-Rapho via Getty Images)

    แถลงการณ์ของทำเนียบประธานาธิบดีซีเรียเมื่อวันจันทร์กล่าวว่า ประธานาธิบดีอัสซาดและภริยารับการตรวจแบบพีซีอาร์ภายหลังทั้งสองมีอาการป่วยเล็กน้อยที่คล้ายกับอาการของโรคโควิด-19 ผลการตรวจออกมาว่าทั้งอัสซาดและภริยาติดเชื้อไวรัสนี้

    คำแถลงกล่าวว่า อัสซาดซึ่งมีอายุ 55 ปี และนางอัสมา ที่อ่อนวัยกว่าเขา 10 ปี ยังมีสุขภาพแข็งแรงดีและอาการทรงตัว พวกเขาจะกักตัวนาน 3 สัปดาห์

    รายงานเอเอฟพีกล่าวว่า ก่อนหน้านี้สัปดาห์เศษ ซีเรียเพิ่งเริ่มฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าโดยใช้วัคซีนที่ได้รับมาจาก "มิตรประเทศ" ที่ไม่ระบุว่าชาติใด อย่างไรก็ดี สถานทูตซีเรียประจำมอสโกเคยกล่าวไว้ว่าซีเรียอนุมัติการใช้งานวัคซีนสปุตนิก 5 แล้ว

    ข้อมูลของรัฐบาลซีเรียกล่าวว่า ในพื้นที่ปกครองของรัฐบาลซีเรียมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดแล้ว 15,981 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิต 1,063 คน ส่วนดินแดนตะวันออกเฉียงเหนือที่อยู่ภายใต้การควบคุมของชาวเคิร์ด รัฐบาลเคิร์ดประกาศว่ามีผู้ติดเชื้อ 8,689 คน เสียชีวิตแล้ว 368 คน

    ยังมีภาคตะวันตกเฉียงเหนือของซีเรียที่อยู่ภายใต้การควบคุมของกองกำลังกบฏ เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่อต้านรายงานว่ามีผู้ติดเชื้อ 21,209 คน เสียชีวิต 632 คน

    สมาชิกในรัฐบาลซีเรียเตรียมจะรับการฉีดวัคซีนโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการความริเริ่มโคแวกซ์ขององค์การอนามัยโลกภายในสิ้นเดือนมีนาคมนี้ ขณะที่ดับเบิลยูเอชโอ, ยูนิเซฟ และกาวี กล่าวกันว่า พวกเขาจะช่วยให้ซีเรียฉีดวัคซีนครอบคลุมประชากรอย่างน้อย 3% จากประมาณ 20 ล้านคนเป็นเบื้องต้น และตั้งเป้าจะฉีดวัคซีนให้ได้ 20% ของประชากรทั้งหมดภายในสิ้นปีนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"