เกาหลีใต้ไม่พบวัคซีนแอสตร้าฯโยงการเสียชีวิตหลังฉีด


เพิ่มเพื่อน    

ทางการเกาหลีใต้แถลงเมื่อวันจันทร์ว่า ไม่พบหลักฐานเชื่อมโยงระหว่างการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนาของแอสตร้าเซนเนก้ากับผู้เสียชีวิตหลายรายภายหลังรับการฉีดวัคซีนนี้ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่สั่งให้แรงงานต่างชาติเกือบ 100,000 คนตรวจหาเชื้อไวรัส

    เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของเกาหลีใต้สอบสวนกรณีการเสียชีวิตของคน 8 คนที่มีโรครุมเร้าอยู่เดิมภายหลังได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้าแล้วเกิดอาการไม่พึงประสงค์ แต่ผลการสอบสวนไม่พบหลักฐานที่บ่งชี้ว่าวัคซีนเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต

    "เราได้ข้อสรุปอย่างคร่าวๆ ว่าเป็นการยากที่จะสร้างความเชื่อมโยงระหว่างอาการไม่พึงประสงค์หลังการได้รับวัคซีน กับการเสียชีวิตของพวกเขา" จอง อึนคยอง ผู้อำนวยการสำนักงานควบคุมและป้องกันโรคติดต่อแห่งเกาหลี (เคดีซีเอ) กล่าว

    เกาหลีใต้เริ่มฉีดวัคซีนให้ผู้พักอาศัยและผู้ดูแลในบ้านพักคนชราและผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงมาตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ โดยถึงวันอาทิตย์ มี 316,865 คนได้รับวัคซีนเข็มแรกแล้ว

    รอยเตอร์กล่าวด้วยว่า การพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในโรงงานและสถานที่ทำงานภาคอุตสาหกรรมหลายแห่งทำให้ทางการเกาหลีใต้เริ่มการทดสอบสถานที่ทำงาน 12,000 แห่งที่มีแรงงานข้ามชาติ และรัฐบาลท้องถิ่นหลายพื้นที่มีคำสั่งให้แรงงานต่างชาติรวมแล้วมากกว่า 100,000 คน เข้ารับการตรวจไวรัสในไม่กี่วันข้างหน้านี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"