อินโดนีเซียอนุมัติใช้งานฉุกเฉินแอสตร้าเซนเนก้า


เพิ่มเพื่อน    

ทางการอินโดนีเซียอนุมัติการใช้งานแบบฉุกเฉินของวัคซีนโควิด-19 ที่พัฒนาโดยบริษัทแอสตร้าเซนเนก้าแล้วเมื่อวันอังคาร หลังจากได้รับวัคซีน 1.1 ล้านโดสจากโครงการโคแวกซ์เมื่อหนึ่งวันก่อน

    เพนนี เค. ลูกิโต ผู้อำนวยการสำนักงานอาหารและยาของอินโดนีเซีย แถลงเมื่อวันอังคารว่า วัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้าจากโครงการพันธมิตรวัคซีนโลกหรือโคแวกซ์ ซึ่งส่งมาถึงอินโดนีเซียชุดแรกจำนวน 1.1 ล้านโดสเมื่อวันจันทร์ ได้รับการอนุมัติเพื่อใช้งานแบบฉุกเฉินแก่ประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป

    เมื่อวันจันทร์ เรตโน มาร์ซูดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า อินโดนีเซียจะได้รับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าผ่านโครงการโคแวกซ์จำนวนประมาณ 11.7 ล้านโดส ซึ่งจะทยอยส่งมอบจนถึงเดือนพฤษภาคม

    ถึงขณะนี้ อินโดนีเซียได้รับวัคซีนแล้วประมาณ 38 ล้านโดสที่ผลิตโดยบริษัท ซิโนแวคไบโอเทค ของจีน ซึ่งบางส่วนถูกนำมาฉีดให้แก่ประชาชนในโครงการฉีดวัคซีนที่เริ่มต้นมาตั้งแต่เดือนมกราคม

    อินโดนีเซียเป็นประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 รุนแรงที่สุด ประเทศที่มีประชากร 270 ล้านคนแห่งนี้มีผู้ติดเชื้อสะสม 1,386,556 คน และเสียชีวิตแล้ว 37,547 คน ถึงแม้ผู้เชี่ยวชาญจะกล่าวกันว่าการตรวจเชื้อที่ไม่ทั่วถึงอาจทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อที่แท้จริงสูงกว่านี้มาก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"