เลื่อนวันสอบเข้า ม.4 เป็น 8 เม.ย. เหตุตรงกับวันเลือกตั้งท้องถิ่น


เพิ่มเพื่อน    

9มี.ค.64-นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) อยากสื่อสารไปถึงนักเรียนและผู้ปกครองที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ที่มีการระบาดรอบใหม่จนส่งผลให้โรงเรียนต้องหยุดเรียน 1 เดือนและเด็กไม่ได้เรียนอย่างเต็มที่ ซึ่งสพฐ.มีความห่วงใยนักเรียนทุกคนที่กังวลกับความเครียดในการสอบต่างๆ เพราะการสอบมีการทับซ้อนกับการสอบเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา โดยในส่วนของวันทดสอบการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน หรือ โอเน็ต เดิมกำหนดสอบวันที่ 27 -28 มีนาคม ตรงกับวันเกณฑ์ทหารและวันเลือกตั้งท้องถิ่น ก็ขยับให้สอบวันที่ 27 มีนาคมและ 29 มีนาคม ส่วนการสอบเข้า ม.4 ก็ขยับเลื่อนวันสอบเข้าไปเป็นวันที่ 8 เมษายนเช่นกัน  
           
“ทั้งนี้ สพฐ.เข้าใจดีว่านักเรียนแต่ละคนเรียนไม่เท่ากันจากสถานการณ์วิกฤตโควิดรอบนี้ เพราะนักเรียนบางโรงเรียนก็ได้เรียนเต็มเวลา และอีกจำนวนหนึ่งก็ยังต้องหยุดเรียนหรือสลับวันมาเรียน ดังนั้นเพื่อให้ลดความเครียดของนักเรียน สพฐ.ได้มอบหมายให้สำนักบริหารงานมัธยมศึกษาตอนปลาย (สพป.) จัดเรียนเสริมเติมความสามารถให้แก่นักเรียนที่มีความสนใจ โดยจัดตารางเรียนเสริมร่วมกับโรงเรียนดังๆที่มีการสอนเสริมให้กับนักเรียนของตัวเองทุกกลุ่มสาระวิชาหลัก ซึ่งหากนักเรียนคนใดมีความสนใจสามารถเข้าไปเรียนร่วมกับโรงเรียนต่างๆ ตามที่ สพฐ.จัดตารางการออกอากาศไว้ให้ผ่านช่องทาง Obec Channel”เลขาฯ กพฐ.กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"