แนวร่วมธรรมศาสตร์ นำประท้วงหน้าศาลอาญา ยอมรับเสียศูนย์ ม็อบแผ่วแต่ไม่ท้อ ไม่หนี สู้ต่อ


เพิ่มเพื่อน    

9 มี.ค.64 - เมื่อเวลา 16.00 น. ที่หน้าศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมเดินทางมาทำกิจกรรม "ร่วมไว้อาลัยหน้าศาล" โดยสวมเสื้อดำ ผูกริบบิ้นสีขาว และวางพวงหรีด เพื่อไว้อาลัยกระบวนการยุติธรรม หลังเมื่อวานนี้ (8 มี.ค.) ศาลไม่ให้ประกันตัวแกนนำกลุ่มราษฎร ประกอบด้วย น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ และนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน ซึ่งผู้ชุมนุมได้เดินทางมารวมตัวกันบริเวณหน้าศาล วางพวงหรีดและดอกไม้หน้าประตูศาล ใช้ริบบิ้นสีขาวผูกประตูและรั้วศาล กับเขียนข้อความระบายความในใจติดประตูและรั้วศาล

ขณะที่ภายในศาล มีกำลังตำรวจกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชนจำนวน 1 กองร้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจพหลโยธิน ตำรวจศาล และเจ้าหน้าที่เทศกิจของ กทม. เข้ามาดูแลความปลอดภัยบริเวณศาล โดย พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผู้กำกับการ สน.พหลโยธิน ได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงเตือน การกระทำที่เป็นความผิดฐานละเมิดอำนาจศาล และเป็นการชุมนุมฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ทำให้ผู้ชุมนุมแสดงความไม่พอใจ ก่อนมีการทำกิจกรรมต่อไป

น.ส.เบนจา อะปัญ ตัวแทนแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เปิดเผยถึงกิจกรรมวันนี้ว่า เรามาอย่างสันติไม่มีอาวุธ มีดอกไม้ กระดาษ ปากกา ทำกิจกรรมวางพวงหรีด ดอกไม้ ผูกริบบิ้นที่รั้วศาล เขียนข้อความ และสวมเสื้อดำ จะสิ้นสุดกิจกรรมในเวลา 18.00 น. โดยการจุดเทียนไว้อาลัยต่อความยุติธรรม และอ่านแถลงการณ์

น.ส.เบนจา กล่าวถึงการที่ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง เข้าเรือนจำว่า ไม่ใช่ครั้งแรกที่รุ้งเข้าไป ส่วนนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ก็อยู่เกือบเดือนแล้ว เราบอบช้ำพอสมควร เราจะเอาเพื่อนเราออกมาให้ได้ การเคลื่อนไหวต้องไปต่อ ไม่ว่าจะมีแกนนำหรือไม่ การคุมขังระหว่างพิจารณาซึ่งอาจใช้เวลา 1-2 ปี ทั้งที่เขายังบริสุทธิ์ การเอาไปขังไม่ยุติธรรม ก่อนหน้านี้เราอยู่ด้วยกัน เจอกันทุกวัน รุ้งมีความกังวลแต่ก็พยายามเข้มแข็งบอกเพื่อนไม่ให้กังวล พอเจอเหตุการณ์อย่างนี้เราก็เสียศูนย์ ตนก็ห่วงสภาพจิตใจรุ้งที่กังวลและเป็นห่วงเพื่อนร่วมขบวนการข้างนอก การที่รัฐจับแกนนำทุกคนหมดไม่ทำให้การเคลื่อนไหวสิ้นสุดลง ถึงไม่มีแกนนำก็ไปต่อแน่นอน

น.ส.เบนจา ยังเผยถึงคดีหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์ฯ ตาม ป.อาญา ม.112 ในส่วนของตนว่า มีทั้งหมด 4 คดี ซึ่งอัยการนัดฟังคำสั่งคดีชุมนุมสถานทูตเยอรมนี ในวันที่ 25 มี.ค. นี้ อาจจะถูกขังในเดือนนี้ ตนไม่ลี้ภัย ยืนยันสู้ต่อ ขอให้ทุกคนยึดมั่นอุดมการณ์ อย่าเพิ่งท้อถึงม็อบจะแผ่ว แต่ตราบใดที่เราสู้ต่อ รัฐก็ยังไม่ชนะ อย่าหมดหวังสู้ไปด้วยกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"