ปชป.ฝุ่นตลบ 'สินิตย์-นริศ' ชิงเก้าอี้รัฐมนตรี


เพิ่มเพื่อน    

สินิตย์ เลิศไกร ,นริศ ขำนุรักษ์

9 มี.ค. 64 - ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่าภายหลัประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล เรียบร้อยแล้ว นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและนัฐมนตรีว่าการะทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย รองหัวหน้าพรรค และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  เลขาธิการพรรค ได้หารือกันที่พรรคประชาธิปัตย์ แล้วกำหนดการประชุมกรรมการบริหาร และส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในวันที่ 12 ม.ค.เวลา 14.00 น. เพื่อพิจารณาบุคคลที่เหมาะสมในโควตาพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี แทนนายถาวร เสนเนียม ที่พ้นจากรัฐมนตรี ในคดีกปปส.

มีรายงานว่าสำหรับรายชื่อบุุคคลที่เข้าข่าย จะได้รับการพิจารณาดังกล่าว กำหนดสเปกต้องเป็นส.ส.ปัจจุบัน และไม่เคยดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีมาก่อน  ประกอบด้วย 1.นายสินิตย์ เลิศไกร ส.ส.สุราษฎร์ธานี 2.นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง 3.นายประกอบ รัตนพันธ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช และ 4.นางกันตวรรณ ตันเถียร ส.ส.พังงา ซึ่งทั้งหมดเป็น ส.ส. 5 สมัย 

ขณะเดียวกันมีความพยายามจาก ผู้ที่เป็นอดีตส.ส. คือ นายวิรัช ร่มเย็น อดีต ส.ส.ระนอง 8 สมัย และอยู่ในคณะกก.บห.มาแล้ว 6 สมัย ซึ่งถือเป็นบุคคล ที่มีความอาวุโสทางการเมืองและทำงานให้กับพรรคมานานเช่นกัน โดยครั้งนี้จะเสนอตัวเข้ารับการพิจารณาด้วย 

อย่างไรก็ตาม มีการวิพากษ์วิจารณ์ภายในพรรคว่าชื่อของนายนริศน่าจะได้รับการสนันบสนุน เนื่องจากมีความใกล้ชิดกับนายจุรินทร์ แต่มีส.ส.และสมาชิกพรรคบางส่วนเห็น ว่าควรให้โอกาสนี้แก่นายสินิตย์ ที่เป็นตัวแทนจากกลุ่มส.ส.สุราษฎร์ธานี เพราะเป็นผู้ที่มีความอาวุโส และกลุ่มส.ส.สุราษฎร์ธานีทั้ง 6 คน สามารถผนึกกำลังกันจนสามารถชนะการเลือกตั้งใหญ่ ปี 62 แบบยกจังหวัด และเนื่องจากสถานการณ์การเมือง ในขณะนี้มีการพูดถึงการเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งใหญ่ที่อาจเกิดขึ้นได้ไม่ถึง 2 ปี พรรคประชาธิปัตย์ควรจะต้องเปลี่ยนวิธีคิดในการคัดเลือกคนไปเป็นรัฐมนตรี ที่มีส่วนช่วยเสริมสร้างฐานเสียงของพรรคให้ แต่ถ้ายังเลือกแต่คนที่ใกล้ชิดกับผู้บริหารพรรค ก็น่ากังวลว่าอาจทำให้ยิ่งเกิดความแตกแยกภายในพรรคได้

รายงานข่าว แจ้งอีกว่า กรณีของนายสินิตย์ ได้รับแรงสนับสนุนสำคัญจากนายบัญญัติ บรรทัดฐาน แกนนำสำคัญของพรรคในจ.สุราษฎร์ธานี โดยรับปากว่าจะนำชื่อนี้ไปพูดคุยกับนายจุรินทร์ให้นำชื่อเข้าสู่ที่ประชุมกก.บห.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"