เลขาฯสมช. คิดหนัก! คลายล็อกสงกรานต์กลัวโควิดระบาดใหม่ ถ้าไม่ให้สาดน้ำก็ถูกด่าอีก


เพิ่มเพื่อน    

11 มี.ค.64 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศปก.ศบค.)ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมฯ ว่า วาระที่จะหารือวันนี้คือการคลายล็อกมาตรการช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นเรื่องที่จะเกิดขึ้นในระยะเวลาใกล้นี้ จึงต้องพิจารณาด้วยความรอบคอบ โดยจะต้องรับฟังข้อคิดเห็นระหว่างกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงวัฒนธรรม และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จึงขอให้รอฟังว่ากิจกรรมใดที่สามารถปฏิบัติได้เพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้าไปต่อ

หลังการประชุมแต่ละกระทรวงจะไปหารือร่วมกับหน่วยงานที่รับผิดชอบอีกครั้งหนึ่ง เพื่อนำข้อสรุปกลับมาชี้แจงในคณะกรรมการเฉพาะกิจ พิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในวันพุธที่ 17 มี.ค.นี้ เพื่อเตรียมการเข้าที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ในวันที่ 19 มี.ค.ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน

ผู้สื่อข่าวถามถึงข้อกังวลของหลายฝ่ายว่าหากมีการเล่นสาดน้ำอาจจะกลายเป็นคลัสเตอร์การระบาดใหม่ได้ พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องที่กระทรวงสาธารณสุขยังกังวล และกังวลว่าหากผ่อนคลายไม่ได้ตามที่หลายฝ่ายเรียกร้องก็อาจถูกต่อว่า จึงต้องพิจารณาอย่างรอบคอบและหาหรือว่าจุดใดเป็นจุดที่เหมาะสมที่สุด

สำหรับวาระที่จะประชุมในวันนี้นอกจากที่ประชุมจะพิจารณาเรื่องการจัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะติดตามและขับเคลื่อนมาตรการด้านสาธารณสุขเพื่อแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโรคในระยะต่อไป รวมถึงการเดินทางเข้าออกราชอาณาจักรทางอากาศทางน้ำและทางบก และสรุปการดำเนินการการเข้าพักในสถานที่กักกันในโรงแรม ( Villa Quarantine)ด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"