เครือข่ายปกป้องสถาบัน ยื่นนายกฯเร่งเอาผิดคนจาบจ้วงเบื้องสูง แฉมีนักวิชาการยุเด็กลงถนน


เพิ่มเพื่อน    

11 มี.ค.64 - ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล นายจักรพงศ์ กลิ่นแก้ว ตัวแทนศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และเครือข่ายปกป้องสถาบัน ได้ยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผ่านนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เรื่องการปกป้องซึ่งพระเกียรติยศของสถาบันพระมหากษัตริย์ กรณีการเผาพระบรมฉายาลักษณ์ ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร และหน้าศาลอาญารัชดา

นายจักรพงศ์ กล่าวว่า เนื่องด้วยการชุมนุมของกลุ่มที่เรียกร้องประชาธิปไตยช่วงที่ผ่านมาได้กระทำการย่ำยีหัวใจ และละเมิดต่อศรัทธาของประชาชนคนไทยผู้ที่จงรักภักดีและเทิดทูนต่อสถาบันด้วยการนำเอาพระบรมฉายาลักษณ์มาเผาหน้าศาลอาญา รัชดา และหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม ซึ่งทางกลุ่มและเหล่าประชาชนผู้จงรักภักดี ขอประณามถึงการกระทำดังกล่าวให้นายกฯบังคับใช้กฎหมายกับบุคคลเหล่านี้อย่างจริงจังเพื่อรักษาซึ่งพระเกียรติยศของสถาบันฯ ทั้งนี้อยากจะเรียกร้องให้เร่งรัดติดตามตัวผู้ที่เผาพระบรมฉายาลักษณ์มาดำเนินคดี เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างและทำพฤติกรรมเลียนแบบ

นอกจากนี้อยากจะแจ้งให้นายกฯ ได้รับทราบเรื่องความปลอดภัยและสวัสดิภาพของผู้ใต้บังคับบัญชาในสถานการณ์การชุมนุมคือ ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน (คฝ.) ที่เป็นด่านหน้า และต้องเผชิญกับผู้ชุมนุม โดยที่ผ่านมากลุ่มผู้ชุมนุมได้เปิดฉากใช้ความรุนแรงกับเจ้าหน้าที่เหล่านี้ทำให้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เช่นเหตุการณ์ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ จึงอยากให้นายกฯเห็นใจเจ้าหน้าที่เหล่านี้โดยการบังคับใช้กฎหมายที่เข้มข้นเด็ดขาด เพื่อปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของทางราชการ และของประชาชน

นายจักรพงศ์ กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมาได้มีกลุ่มนักเรียนนักศึกษาออกมาประท้วงและกระทำการจาบจ้วงสถาบันทำให้เกิดความเสียใจแก่ประชาชนชาวไทยผู้จงรักภักดี โดยต้นเหตุของปัญหาดังกล่าวเกิดจากการยุยง ปลุกปั่น เสี้ยมสอนจากอาจารย์มหาวิทยาลัยที่มีแนวคิดล้มสถาบันและล้มล้างการปกครอง ซึ่งอาจารย์เหล่านี้ได้ฝังตัวอยู่ตามมหาวิทยาลัยต่างๆ มีการกลั่นแกล้งนักศึกษาที่ไม่เข้าร่วมขบวนการ ถือเป็นภัยความมั่นคงของชาติอย่างใหญ่หลวง จึงอยากให้นายกฯ ลงไปแก้ไขปัญหาโดยด่วน โดยให้นำมหาวิทยาลัยของรัฐบาลทั้งหมด เข้ามาอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของรัฐบาลอย่างใกล้ชิดหรือพิจารณาให้อาจารย์ที่มีแนวคิดล้มล้างสถาบันพ้นสภาพการเป็นอาจารย์

และขอให้พิจารณาร่างหลักสูตรการศึกษาของเด็กนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงมัธยมปลาย และเพิ่มวิชาการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ความกตัญญูต่อบิดามารดา ความรักชาติศาสนา และพระมหากษัตริย์ อยากให้นายกฯ สั่งการไปยังผู้ใต้บังคับบัญชาและผู้ใช้กฎหมาย อย่าปล่อยให้ประชาชนห้ำหั่นกันเอง เพราะปัจจุบันประชาชนแบ่งเป็นสองฝ่ายอย่างชัดเจน ทั้งนี้ประชาชนที่จงรักภักดีต่อสถาบันฯ ต้องคอยวิ่งขึ้นโรงขึ้นศาลร้องทุกข์กล่าวโทษแจ้งความเพื่อปกป้องซึ่งพระเกียรติยศของสถาบันฯ และเท่าที่สังเกตเห็นคือ รัฐบาลหรือภาครัฐยังทำได้ไม่เท่ากับประชาชนตาดำๆ ที่ทำเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จึงอยากให้รัฐบาลชุดนี้ออกมาแสดงตนปกป้องสถาบันอย่างจริงจัง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"