กัมพูชามีผู้ป่วยโควิด-19เสียชีวิตรายแรก


เพิ่มเพื่อน    

รัฐบาลกัมพูชารายงานยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิตเพราะโรคโควิด-19 รายแรกของกัมพูชาเมื่อวันพฤหัสบดี ขณะสถานการณ์ในประเทศกลับมาน่าวิตกอีกโดยมีผู้ติดเชื้อรายใหม่วันเดียวถึง 39 คน

    กระทรวงสาธารณสุขของกัมพูชาแถลงที่กรุงพนมเปญเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม 2564 ว่าผู้ป่วยที่เสียชีวิตรายนี้เป็นคนขับรถ เขาตรวจพบว่าติดไวรัสโคโรนาโรคโควิด-19 เมื่อเดือนที่แล้ว เขาเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในกรุงพนมเปญเมื่อเช้าวันเดียวกันนี้

    ที่ผ่านมากัมพูชาสามารถรอดพ้นจากสถานการณ์การระบาดขั้นรุนแรงมาได้ โดยถึงขณะนี้พบผู้ติดเชื้อที่ยืนยันแล้วเพียง 1,163 คน แต่การพบการติดเชื้อแบบกลุ่มในหมู่ชาวจีนในกัมพูชาทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มสูงสุดนับแต่พบการผู้ติดเชื้อรายแรกในประเทศเมื่อ 1 ปีก่อน

    เจ้าหน้าที่สาธารณสุขประกาศในวันพฤหัสบดีด้วยว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 39 คน และไวรัสนี้กำลังแพร่กระจายอยู่ทั่วประเทศ รวมถึงที่จังหวัดพระสีหนุ เมืองท่าริมทะเลที่นิยมในหมู่นักพนันและนักลงทุนชาวจีน

    สัปดาห์ที่แล้วสภาผู้แทนราษฎรของกัมพูชาเพิ่งผ่านกฎหมายป้องกันโควิด-19 ที่เข้มงวด ซึ่งกำหนดโทษผู้ฝ่าฝืนกฎบางข้อถึงขั้นจำคุก 20 ปี

    กัมพูชาได้รับวัคซีนซิโนฟาร์มที่จีนบริจาค 600,000 โดสเมื่อเดือนที่แล้ว และจะได้รับวัคซีนของแอสต้าเซนเนก้าอีก 324,000 โดสผ่านโครงการโคแวกซ์ โดยรัฐบาลวางแผนจะฉีดวัคซีนให้แก่ประชากรอย่างน้อย 10 ล้านคน จาก 16 ล้านคน นักการทูตและชาวต่างชาติที่ทำงานในกัมพูชาก็จะได้ฉีดแบบฟรีด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"