พี่แก่แล้ว


เพิ่มเพื่อน    

             ช่วงสัปดาห์สองสัปดาห์นี้ มีข่าวลือเรื่องเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นท่ามกลางศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ระหว่าง “เสี่ยแฮงค์” อนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กับ “อ.แหม่ม” นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน และเหรัญญิกพรรค

                ลือกันแรงถึงขั้นว่า “เสี่ยแฮงค์” กำหมัดจะสอยหน้า “อ.แหม่ม” ต่อหน้าต่อตา “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค จนต้องปรามๆ ให้ใจเย็นๆ

                เท่านั้นไม่พอ ยังลือกันต่อว่า หลัง “เสี่ยแฮงค์” ฟิวส์ขาด ครั้นใจเย็นลง ต้องมากราบขอโทษ “บิ๊กป้อม” ที่แสดงอากัปกิริยาแบบนั้น

                เรื่องนี้เป็นที่อยากรู้ ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา กระจอกข่าวเลยไปสอบถาม “เสี่ยแฮงค์” ว่า มันเป็นอย่างไรกันแน่ แม่บ้านพรรคพลังประชารัฐปฏิเสธหนักแน่นว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

                ขณะที่ในราย “อ.แหม่ม” ก็ถูกถามเช่นเดียวกัน แต่เจ้าตัวเลี่ยงที่จะเปิดปากพูด นอกจากจะหันมาพร้อมกับใบหน้าที่ใส่หน้ากากอนามัย มองเห็นแต่แววตา ที่คนพากันตีความไปต่างๆ นานาว่า หมายถึงอะไร

                แต่ไม่มีอะไรที่จะซอกแซกจนหาคำตอบไม่ได้ เพราะมีคนกลางๆ ที่รู้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ออกมาสยบว่า ที่ข่าวลงๆ กันมา เกินจริงไปเยอะ!

                แต่อย่างไรก็ดี ช่วงนี้หลายคนแสดงความเห็นอกเห็นใจ “เสี่ยแฮงค์” กันมาก เพราะมองว่า การออกข่าวในลักษณะนี้ และช่วงเวลาแบบนี้ มันบังเอิญพอดีกับช่วงของการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เกินไปหรือเปล่า

                ส่วนเจ้าตัวเวลาถูกไถ่ถามอะไร ก็พยายามไม่พาดพิงบุคคลใด นอกจากปฏิเสธอย่างเดียวว่า ไม่มีอะไรในกอไผ่ทั้งนั้น พร้อมกับรอยยิ้มที่บางครั้งดูเหมือนไม่มีอะไร แต่ก็ดูจะมีอะไรซ่อนอยู่

                วันก่อน “เสี่ยแฮงค์” มีคิวไปเตะบอลกับเดอะแก๊ง นำโดย “สมศักดิ์ เทพสุทิน” รมว.ยุติธรรม ที่เตะกันประจำทุกสัปดาห์ มีคนเล่าว่า เพื่อนๆ พยายามปั้นบอลให้เพื่อสร้างความมั่นใจ แต่จนแล้วจนเล่ายังไม่มีชื่อบนสกอร์บอร์ด

                แต่ขาเมาธ์บอกอย่าไปจับโยงอะไร ที่ทำประตูไม่ได้ เพราะ “เสี่ยแฮงค์” บ่นกับคนใกล้ตัว เดี๋ยวนี้พี่แก่แล้ว ไม่ฟิตแบบแต่ก่อน แค่นั้นเอง หุหุ.

ฌ.เฌอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"