หนุ่มวัย 18 ต้องคดีวางเพลิงหน้าเรือนจำ ปลุกม็อบอนุสาวรีย์ชัยฯ ลั่นมีเซอร์ไพรส์


เพิ่มเพื่อน    

12 มี.ค.64 - นายธนพัฒน์ หรือ ปูน แนวร่วมม็อบราษฎร โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ราษฎรเอ้ย วันนี้เราจะมาร่วมกันล้างสังคม ให้มันดีขึ้น เเต่มันต้องใช้เลือดเท่าไหร่หนอ ถึงจะล้างสังคมทรามได้ กิจกรรมวันนี้มีเซอร์ไพรส์แน่นอน พบกันวันที่ 12 มีนาคม 2564 เวลา 17.00 ณ. BTS อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ (เกาะพญาไท) แล้วพบกัน ออกมาส่งเสียง รวมพลังอำนาจของประชาชน

ทั้งนี้ ในช่วงตั้งแต่วันที่ 8-11 มีนาคมที่ผ่านมา นายธนพัฒน์ ได้ร่วมชุมนุมกับ น.ส.วรรณวลี เอมจิตต์ หรือ ตี้พะเยา , เพชร ธนกร และ ฟิวส์ พีรพล ซึ่งจะนัดหมายบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และสถานีรถไฟฟ้า แต่ละครั้งจะมีมวลชนมาร่วมชุมนุมราว 30-40 คนเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อวานนี้ (11 มี.ค.) นายธนพัฒน์ อายุ 18 ปี เดินทางเข้ารับทราบข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 “หมิ่นประมาทกษัตริย์” และมาตรา 217 “วางเพลิงเผาทรัพย์” ตามหมายเรียกของสน.ประชาชื่น เหตุวางเพลิงเผาพระบรมฉายาลักษณ์ บริเวณด้านหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม ในช่วงเช้ามืดวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564

ทั้งนี้ นายธนพัฒน์ให้การปฏิเสธและจะให้ดำเนินการพิจารณาคดีที่ศาลเยาวชนและครอบครัว เนื่องจากมีอายุ 18 ปี หลังกระบวนการสอบสวนเสร็จสิ้น นายธนพัฒน์ได้รับการปล่อยตัวในชั้นสอบสวน โดยไม่ต้องวางหลักประกัน เนื่องจากได้มาปรากฏตัวต่อหน้าพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ไม่มีเหตุให้ควบคุมตัว

พนักงานสอบสวน ระบุว่า นายธนพัฒน์มีส่วนร่วมในการวางเพลิงดังกล่าว จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุ จึงแจ้งข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 “หมิ่นประมาทกษัตริย์” และมาตรา 217 “วางเพลิงเผาทรัพย์”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"