'ธรรมนัส'หาช่องลอยแพทะลุฟ้า เคาะ30วันข้อสรุปบางกลอย


เพิ่มเพื่อน    

14 มี.ค.64- ร้อยเอกธรรมนัส​ พรหม​เผ่า​ รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​เกษตร​และ​สหกรณ์​กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุ​มคณะกรรมการประสานเร่งรัดติดตามการแก้ไขปัญหา​ของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (หรือพีมูฟ)และภาคีเครือข่าย #save​บางกลอย​ ที่ปักหลังอยู่ข้างทำเนียบรัฐบาล เพื่อหาทางออกร่วมกัน​ว่าที่ประชุมมีมติให้ตั้งคณะกรรมการเพื่อแก้ไขปัญหาของพี่น้องชาวบางกลอยโดยมีผู้แทนจากกระทรวง​ต่างๆ​ ทั้งฝ่ายความมั่นคง  สำนัก​งานตำรวจแห่งชาติ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)ภาคประชาชนตัวแทนชาวบ้านบางกลอย6คน​ ซึ่งจะพิจารณาข้อเรียกร้อง 7 ข้อ​ หาข้อสรุป​รายละเอียด​ให้พลเอกประวิตร ​วงษ์​สุวรรณ​รองนายก​รัฐมนตรี​ในฐานะประธานแก้ไขปัญหา​พีมูฟ ได้รับทราบ 

ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ทั้งนี้ในวันอังคารที่16​ มีนาคม​ 2564​ จะมีการประชุมคณะกรรมการ​แก้ไขปัญหาพีมูฟชุดใหญ่​ ที่ทำเนียบรัฐบาล​ เพื่อพิจารณา​ข้อสรุป​ในทุกเรื่อง​ซึ่งจะพิจารณาภายใต้กรอบของคณะกรรมการที่​มีตัวแทนของชาวบางกลอยร่วมด้วย​และทิศทางไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเป็นการถอยคนละก้าวเป็นการถอยคนละก้าว​ เรื่องนี้มีข้อตกลงกันอยู่แล้วตามข้อเรียกร้อง7ข้อ​ โดยจะนำข้อเรียกร้องมาพิจารณาหาแนวทางให้เกิดความเข้าใจเพื่อให้ได้ข้อยุติ​การทำงาน​เพราะที่ผ่านมาไม่มีคนกลางเข้าไปพูดคุย​ร่วมกัน ระหว่างภาครัฐและประชาชน​ ยืนยันว่าจะทำงานให้ชาวบางกลอย​รวมทั้งส่วนราชการได้รับประโยชน์ร่วมกันทั้งสองฝ่าย

ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวด้วยว่า ​ ส่วนข้อเสนอที่ไม่ให้มีการดำเนินคดีการส่งชาวบางกลอยกลับใจแผ่นดินโดยไม่มีคดี/ ตั้งกลไกร่วมรัฐบาลประกาศพื้นที่โฉนดชุมชนนำร่อง 146 ชุมชน11, 767ครัวเรือนและ​ 58,835 คนทันที​ ว่าในเรื่องของโฉนดชุมชน​ยังไม่มีข้อสรุป​ส่วนเรื่องกระบวนการ​ที่แก้ไขปัญหาด้วยคดีความต่างๆ​ มีตั้งคณะอนุกรรมการ​ขึ้นมาเพื่อพิจารณา​ส่วนผลจะออกมาเป็นอย่างไรให้อนุกรรมการ​ได้ทำงานก่อน​ซึ่งเบื้องต้นอาจจะมีการชะลอการดำเนินคดีจนกว่าจะได้ข้อสรุป​ อย่างไรก็ตาม​ได้วางกรอบการทำงานไว้ 30 วันแต่หากไม่เพียงพอก็สามารถขยายเวลาออกไปได้ เพื่อเป็นการพิสูจน์ความจริงใจซึ่งกันและกัน​ ทางการทำงานของเจ้าหน้าที่และความร่วมมือกับประชาชน​.  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"