"ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์"


เพิ่มเพื่อน    

       ห่างหายไปสักระยะ จากหน้าสื่อฯ สำหรับ "เจ๊เปี๊ยะ" นาที รัชกิจประการ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ หรือแม่ทัพหญิงภาคใต้ พรรคภูมิใจไทย ที่เลือกตั้งที่ผ่านมานำทัพคว้าชัยกวาด ส.ส.ใต้ถึง 8 ที่นั่ง ให้พรรคสีน้ำเงิน แต่ก็มาพ้นตำแหน่ง ส.ส.ในภายหลังคดีปกปิดทรัพย์สิน

                แม้จะไม่ได้ช่วยพรรคในตำแหน่ง ส.ส. แต่ เจ๊เปี๊ยะ ก็ยังสนับสนุนพรรค และดูแลพี่น้องชาวใต้ 14 จังหวัดเป็นอย่างดี เพราะตัวเองมีเป้าหมายในการเลือกตั้งครั้งหน้า ต้องการกวาดที่นั่งในภาคใต้ให้ได้ 16 ที่นั่ง

                กระทั่ง หัวหน้าพรรค "อนุทิน ชาญวีรกูล" ตอบแทนน้ำใจคนทำงาน มอบตำแหน่งประธานคณะที่ปรึกษา รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข โดยแต่งตั้งด้วยตัวเองไปวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา

                แต่ นาที เพิ่งจะมีโอกาสเดินทางเข้าทำเนียบฯ เมื่อวันที่ 11  มี.ค.ที่ผ่านมา พร้อมยืนยันว่า วันนี้มีความพร้อมช่วยเหลือการทำงานของรองนายกฯ และที่เกี่ยวข้องกับพรรคภูมิใจไทย ที่ได้รับมอบหมาย เช่น กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

                ส่วนข้อสงสัยที่ยังถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองหรือไม่ เจ๊เปี๊ยะยืนยันว่า กฎหมายได้กำหนดเวลาตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี ตั้งแต่ปี 2556 ซึ่งมาถึงตอนนี้ก็ล่วงเลยเวลาไปแล้ว อีกทั้งตำแหน่งที่ได้รับก็ไม่มีเงินเดือน เพราะไม่ได้แต่งตั้งโดย ครม.

                จากนั้น เจ๊เปี๊ยะ ขอเปลี่ยนโหมดไปเล่าถึงความศักดิ์สิทธิ์ของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ของทำเนียบรัฐบาล อาทิ พระพรหมบนตึกไทยคู่ฟ้า ศาลพระภูมิ ศาลตาศาลยาย หลังจากที่ตัวเองได้ขึ้นไปไหว้มาว่า    

                "สมัยก่อนพี่เคยมาทำเนียบรัฐบาลพร้อมกับสามี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ  รมว.การท่องเที่ยวฯ ในงานสันนิบาต ช่วงนั้นมีมรสุมชีวิตจึงได้ยกมือขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทำเนียบรัฐบาลว่า "ขอให้ลูกผ่านอุปสรรคต่างๆ ไปได้ ถ้าสำเร็จจะขอกลับมาไหว้อีกครั้ง"

            จากนั้นปัญหาต่างๆ ของ "นางนาที รัชกิจประการ" ก็ผ่อนคลายไปดังที่อธิษฐานเอาไว้จริงๆ.

 ช่างสงสัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"