ทปอ.ยันไม่มีเหตุจำเป็นเลื่อนสอบTCAS ชี้ถ้าขยับวันจะกระทบกับคนหมู่มาก


เพิ่มเพื่อน    

17 มี.ค.64- ทปอ. ย้ำ การเลื่อนสอบTCAS  ต้องเกิดการกรณีที่มีเหตุจำเป็นจริงๆ ไม่ใช่เกิดจากความต้องการของใคร ยันถ้าเลื่อนสอบจะกระทบกับคนจำนวนมาก ไม่แน่ใจศาลปกครองรับฟ้องตามคำเรียกร้องของเด็กกลุ่มหนึ่งหรือไม่ เชื่อไม่มีความเหลื่อมล้่ำในระบบ เพราะมีการเปิดให้สอบ 4 รอบ 

ตามที่เพจเฟซบุ๊กแซร่าวิดยาไม่เอาเผด็จการ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องมาเรียกร้องเพื่ออนาคตของชาติ!ร่วมแสดงจุดยืนและเรียกร้องว่าปัญหาเกิดจากระบบ ไม่ใช่ตัวนักเรียนพบกันที่หน้า ทปอ. พรุ่งนี้ ห้าโมงเย็นเป็นต้นไป#เลื่อนไม่ได้ก็รื้อระบบ #เลื่อนสอบให้อนาคตของชาติDay4 #ม็อบ16มีนา #dek64 พร้อมทั้งได้โพสต์ภาพที่มีข้อความระบุว่า เลื่อนไม่ได้ก็รื้อระบบ ทุกคนล้วนได้รับผลกระทบ อย่าปล่อยให้อนาคตของชาติสู้เพียงลำพัง พบกันหน้า ทปอ. วันอังคารที่ 16 มีนาคมนี้ เวลา 5 โมงเย็น เนื่องจากต้องการให้มีการเลื่อนการสอบการทดสอบวิชาความถนัดทั่วไป (GAT) และความถนัดทางวิชาชีพ/วิชาการ (PAT) วิชาสามัญ สทศ. และการโอเน็ต นั้น

เมื่อเวลา 13.00 น.โดยประมาณ ทางเพจ แซร่าวิดยาไม่เอาเผด็จการ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ด่วน! ย้ายสถานที่ไปจัดหน้าหอศิลป์พร้อมกันวันนี้ ห้าโมงเย็น
และเมื่อเวลา 15.00 น.โดยประมาณ ทางเพจ แซร่าวิดยาไม่เอาเผด็จการ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ทางทีมขอยกเลิกงานที่จะจัดขึ้นในวันนี้นะคะ แต่เรายังเดินหน้าต่อไป
โปรดติดตามเพื่อนของเรา @florasprig กับงานที่เชียงใหม่ บริเวณลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ เวลา 5 โมงเย็น! ทางทีมงานต้องขออภัยในที่นี้

โดยนายพีระพงศ์ ตริยเจริญ ผู้จัดการระบบการคัดเลือกกลางบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา (TCAS) ของที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.)  กล่าวว่า การเลื่อนการทดสอบใดๆ นั้น จะต้องเกิดการกรณีที่มีเหตุจำเป็น ไม่ใช่เกิดจากความต้องการ โดยเหตุจำเป็นจะมีใน 2 กรณี คือ เหตุที่ส่งผลให้ไม่สามารถจัดสนามสอบได้ และเหตุที่ทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยแก่ผู้เข้าสอบ อีกทั้งขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 มีมาตรการการป้องกันและกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) อนุญาตให้มีการจัดสอบได้ ดังนั้นจึงไม่มีเหตุจำเป็นใดในการเลื่อนสอบ อีกทั้งการเลื่อนสอบมีการกระทบต่อผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียจำนวนมาก ดังนั้นเราจะคำนึงถึงความจำเป็น สำหรับกรณีที่จะมีการยื่นร้องศาลปกครองให้พิจารณาในเรื่องนี้นั้น ตนไม่สามารถทราบได้ว่า ศาลปกครองจะรับคำฟ้องหรือไม่ หากศาลรับและมีคำสั่งว่าการสอบนี้ไม่เป็นธรรม ทาง ทปอ.ถือว่าคำสั่งศาลนั้นเป็นความจำเป็นให้ต้องดำเนินการเลื่อนการสอบ หรือ ศาลไม่รับฟ้องก็คงต้องเดินหน้าไปตามกระบวนการต่อไป

"อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีทั้งกลุ่มที่ออกมาเรียกร้องให้เลื่อนสอบ และมีกลุ่มที่เรียกร้องไม่ให้เลื่อนการสอบ หาก ทปอ.เลื่อนสอบด้วยเหตุความต้องการ อีกกลุ่มหนึ่งก็จะออกมาเรียกร้องไม่ให้เลื่อนการสอบ ส่วนกรณีที่มีการพูดถึงเรื่องความเลื่อมล้ำนั้น ระบบ TCAS มีทั้งสิ้น 4 รอบ เรามีรอบที่ไม่ใช่คะแนนสอบ รอบที่ลดความเลื่อมล้ำ คือ รอบโควต้า ซึ่งดำเนินการมาในลักษณะนี้อยู่แล้ว"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"