สพฐ.หารือแนวปฎิบัติรับนร. ม.1และม. 4ให้ถอดบทเรียนจากการจัดสอบของรร.เตรียมอุดมฯ 


เพิ่มเพื่อน    


17 มี.ค.64- นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ในการประชุมผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ที่ประชุมได้หารือถึงการรับนักเรียนประจำปี 2564 หลังจากที่สพฐ.ได้ประกาศแนวปฏิบัติการรับนักเรียนชั้น ม. 1 และม. 4  ไปแล้ว ซึ่งเมื่อวันที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมาโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาได้มีการจัดสอบเข้า ม.4 เสร็จสิ้นอย่างเรียบร้อย โดยการสอบครั้งนี้มีผู้เข้าสอบ จำนวน 12,765 คน จากทั่วประเทศแต่สามารถรับนักเรียนได้ 1,520 คน ทั้งนี้ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาถือว่าเป็นโรงเรียนที่มีเด็กสมัครสอบเข้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งต้องยอมรับว่าโรงเรียนวางมาตรการการจัดสอบอย่างเรียบร้อยและทำได้ดี มีประสิทธิภาพ และเป็นไปตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 (ศบค.) ดังนั้นในส่วนการรับนักเรียน ม.1 ระหว่างวันที่ 24-28 เมษายน 2564 สอบคัดเลือกวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 และม.4 รับสมัครระหว่างวันที่ 24-28 เมษายน 2564 สอบคัดเลือกวันที่ 2 พฤษภาคม 2564 ขอให้โรงเรียนได้ถอดบทเรียนจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษามาใช้เป็นแนวทางการในจัดสอบด้วย  

“ส่วนประเด็นที่สถานการณ์โควิด-19 ขณะนี้มีการระบาดจนเพิ่มจำนวนผู้ติดเชื้อขึ้นอีกในเขตพื้นที่บางแค จะส่งผลกระทบต่อการรับนักเรียนหรือการสอบต่างๆ ของนักเรียนหรือไม่ เรื่องนี้หากมีเด็กนักเรียนสังกัดของ สพฐ.มีการติดเชื้อโควิดหรือเจ็บป่วย จะต้องไปดูว่าการเจ็บป่วยของเด็กจะสามารถดำเนินการสอบได้หรือไม่ ซึ่ง สพฐ.คงจะมีมาตรการเยียวยาให้อยู่แล้ว โดยที่เด็กคนนั้นจะไม่ต้องเสียสิทธิ์ แต่หากเป็นการสอบเข้าในระดับอุดมศึกษาฒคิดว่าน่าจะเป็นมาตรการของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จะเป็นผู้ดำเนินการมากกว่า “เลขาฯ กพฐ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"