'ตี้ พะเยา' นำม็อบ 20 คนชุมนุมหน้าศาลอาญา เตรียมพบอัยการพรุ่งนี้ ขอรับบริจาคอีกแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

17 มี.ค.64 - ที่หน้าศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก น.ส.วรรณวลี เอมจิตต์ หรือตี้ พะเยา ผู้ต้องหาคดี 112 พร้อมแนวร่วม “กลุ่มราษฎรเอ้ย” ประมาณ 20 กว่าคน รวมตัวปราศรัยเรียกร้องความเป็นธรรมให้แก่แกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎรที่ถูกคุมขังระหว่างพิจารณาคดี โดยมีนายธนพัฒน์ หรือ ปูน แนวร่วมม็อบราษฎร ผู้ต้องหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 “หมิ่นประมาทกษัตริย์” และมาตรา 217 “วางเพลิงเผาทรัพย์” ตามหมายเรียกของสน.ประชาชื่น เหตุวางเพลิงเผาพระบรมฉายาลักษณ์ บริเวณด้านหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม ในช่วงเช้ามืดวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 โดยนายธนพัฒน์ ได้เดินทางไปพบพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา

น.ส.วรรณวลี เปิดเผยว่า กิจกรรมวันนี้เรามาเรียกร้องให้ปล่อยเพื่อนๆ ของพวกเรา เมื่อเทียบกับคดีของ กลุ่ม กปปส. เหตุใดจึงปล่อยได้ แต่ไม่ปล่อยพวกเรา นอกจากนี้ยังขอให้พิจารณาการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่ผิดปกติในยามวิกาล เรากลัวว่าเพื่อนเราจะเป็นอันตราย โดยในวันพรุ่งนี้ (18 มี.ค.) ตนมีนัดคดีที่สำนักงานอัยการธนบุรี จากกรณีที่ตนปราศรัยในม็อบที่วงเวียนใหญ่ ซึ่งอาจถูกขังระหว่างพิจารณาได้ จึงใช้เฮือกสุดท้ายออกมาเรียกร้องให้ดีที่สุด เพราะเพื่อนยังไม่ถูกศาลตัดสินว่ากระทำผิดหรือไม่ หากมีความยุติธรรมจริง ก็ต้องให้เพื่อนได้ประกันตัวออกมาสู้คดีตามหลักสากล และตอนนี้หากเรานิ่งเฉย ก็จะมีคดีเช่นนี้เรื่อยๆ ต่อไปหากเกิดเหตุแบบนี้ขึ้นอีก ถ้าไม่มีคนทำอะไร ใครๆ ก็จะไม่มีสิทธิ์เรียกร้องอะไรอีกเลย

น.ส.วรรณวลี ยังย้ำจุดยืนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องลาออกจากการเป็นนายกรัฐมนตรี, แก้ไขรัฐธรรมนูญ หรือหากช้าเกินไปให้นำรัฐธรรมนูญปี 2540 กลับมาใช้ ซึ่งเป็นรัฐธรรมนูญที่ประชาชนยอมรับที่สุด และพิจารณาการใช้ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ให้มีความเป็นธรรม ไม่จำเป็นต้องยกเลิก แต่ให้ปล่อยนักโทษการเมืองออกมาสู้คดีตามหลักสากล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มราษฎรเอ้ย นำโดย 1.น.ส.วรรณวลี เอมจิตต์ หรือ ตี้พะเยา 2.เพชร ธนกร 3.ปูน ธนพัฒน์ และ 4.ฟิวส์ พีรพล ได้นัดหมายการชุมนุมบริเวณสถานีรถไฟฟ้าหลายจุด แต่ปรากฏว่า แต่ละครั้งจะมีมวลชนเข้าร่วมประมาณ 20-30 คน และจะบอกหมายเลขบัญชีธนาคารเพื่อขอรับบริจาคสนับสนุนการชุมนุมของกลุ่มดังกล่าว ซึ่งมีการนัดหมายชุมนุมอย่างต่อเนื่องทุกวันไม่มีหยุดพัก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"