25 การ์ดวีโว่เข้ารับทราบข้อหาอั้งยี่-ซ่องโจร หลังถูกจับที่เมเจอร์รัชโยธิน


เพิ่มเพื่อน    

18 มี.ค.64 - ที่สน.พหลโยธิน นายนรเศรษฐ นาหนองตูม ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน พากลุ่มการ์ดวีโว่ 25 คน ที่ถูกจับกุมบริเวณลานจอดรถศูนย์การค้าเมเจอร์รัชโยธิน ก่อนมีการสกัดกั้นรถควบคุมผู้ต้องหาไว้จนตำรวจไม่สามารถคุมตัวไปได้ ระหว่างการชุมนุมหน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกในคดีการชุมนุมกับ พ.ต.อ.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ รอง ผบก.น.2 พร้อมคณะพนักงานสอบสวน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนบรรยากาศที่โรงพัก มีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนกว่า 30 นาย กระจายกำลังควบคุมความสงบเรียบร้อยอยู่รอบบริเวณ มีการตั้งจุดตรวจคัดกรองโรคโควิด19 และวางแนวแผงเหล็กที่หน้าทางเข้าโรงพัก นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มเพื่อนๆ ของผู้ที่ได้รับหมายเรียกมาให้กำลังใจอยู่รอบนอกโรงพัก

นายนรเศรษฐ กล่าวว่า วันนี้พากลุ่มผู้ที่ถูกจับกุมบริเวณลานจอดรถเมเจอร์รัชโยธิน มารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกในข้อหาอั้งยี่,ซ่องโจร,ความผิดฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ รวมทั้งหมด 25 คน มาเข้าพบพนักงานสอบสวน หลังคืนวันเกิดเหตุที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้พากลุ่มคนเหล่านี้มาแสดงความบริสุทธิ์ใจที่ สน.พหลโยธิน ว่าไม่ได้หลบหนี หลังมีการสกัดกั้นรถควบคุมผู้ต้องหา แต่วันนั้นยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใด ตำรวจจึงปล่อยตัวผู้ถูกจับกลับบ้าน กระทั่งมีหมายเรียกให้เข้ามารายงานตัวในวันนี้

ด้าน พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.พหลโยธิน กล่าวว่าพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกกลุ่มผู้ชุมนุมให้มารับทราบข้อกล่าวหาทั้งหมด 26 คน โดยวันนี้เข้ามารายงานตัว 25 คน อีกรายยังไม่มา และจะประสานติดต่อเข้าพบอีกครั้ง ซึ่งหลังสอบปากคำเสร็จสิ้น ก็จะปล่อยตัวกลับบ้านไป ไม่ต้องคุมตัวไปฝากขัง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ก็จะรวบรวมพยานหลักฐานอื่นๆ เพิ่มเติม และพิสูจน์ทราบตัวบุคคล หากพบความผิดอื่น ก็ต้องพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอีกครั้ง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"