ขนลุกซู่ 'บิ๊กโตโต้' ลั่นต่อไปจะใช้สิทธิ์ป้องกันตัว หลังอ้างถูก 10 ชายฉกรรจ์ดักคุกคาม


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

27 พ.ค.64 - นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ "โตโต้" หัวหน้ากลุ่มวีโว่ โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก มีรายละเอียดดังนี้

ผม และ ทนายปลอดภัยจากพวกอันธพาลแล้ว!!

วันนี้ เมื่อเวลา 09:15 น.ตัวผมเอง พร้อมผู้ติดตามหนึ่งคน และทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวนฯ ปอท. ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามที่มีบุคคลไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 จากการแสดงความเห็นทาง Facebook 

วันนี้ทุกอย่างดูเหมือนจะราบรื่น เมื่อมีการรับทราบข้อกล่าวหาไป ในส่วนคดีความผมขอให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และพร้อมจะให้การเพิ่มเติมเป็นหนังสือภายใน30 วัน   จากนั้นตามขั้นตอนคือการลงบันทึกประจำวันและกลับบ้านได้ 

แต่แล้วเหตุการณ์ขณะที่ผมจะกลับ เวลาประมาณ 11:30 น. ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 10 คน ใส่เสื้อยืดสีน้ำเงิน อ้างกับ จนท. ตำรวจว่า เป็นกลุ่มปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ได้มาดักรอ ผมบริเวณประตูทางออกของ สำนักงาน ปอท. 

เมื่อ ผมเห็นเช่นนั้นจึงได้ขอให้ทาง จนท. ไปจัดการให้คนกลุ่มนั้นกลับไปก่อนไม่เช่นนั้นอาจจะมีปัญหาใหญ่ตามมากับทุกฝ่าย 

หลังจากนั้นผมไม่ทราบว่าทาง จนท. จะพยายามไปขอให้ทางฝ่าย ปกป้องฯ กลับไปหรือไม่ เพราะ ผมไม่อาจจะรอนานได้เกรงว่าถ้ารอนานกว่านั้น จะมีเหตุบานปลายแน่ จึงตัดสินใจขอหาทางหลบออกมาด้วยลำพังโดยแยกจากทนายเพื่อไม่ให้เป็นเป้าสายตา โดยการใช้ช่องทางพิเศษที่ใช้ขนส่งพัสดุจึง จนถึงทางปลอดภัย 

ส่วนทนายก็ทราบว่าหลบออกไปอีกทางซึ่งก็รู้ภายหลังว่าถึงที่หมายที่ปลอดภัยแล้วเช่นกัน

ผมสารภาพเลยว่าตามปกติแล้ว เวลาผมจะออกไปรับทราบหมายหรือ ไปร่วมกิจกรรมที่ใดๆก็ตาม พี่ๆน้องๆผมมักจะขอติดตามไปด้วยจำนวนมากเกือบทุกครั้ง  ผมไม่อยากจะปฏิเสธความตั้งใจดีของพวกเขา แต่วันนี้ด้วยคำขอของเจ้าหน้าที่ฯ เนื่องจากขอจำกัดจำนวนผู้ติดตาม เพื่อเป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ผมจึงใช้เหตุนี้อ้างกับทุกคนที่อยากจะติดตามไปด้วย ไม่ให้ติดตามไป 

คุณลองคิดดูสิว่า เราให้ความร่วมมือขนาดนี้ เราทำตามขั้นตอนของกฎหมายทุกอย่าง แม้รู้ทั้งรู้ว่ามันเป็นการกลั่นแกล้งและไม่เป็นธรรมแต่เราก็พร้อมเดินหน้าเผชิญกับมัน แต่เจ้าหน้าที่บ้านเมืองกลับปล่อยให้มีกลุ่มอันธพาลเที่ยวดักรอ และไปคุกคามบ้านของคนที่คิดต่างกับตนแบบนี้ได้อย่างไร หรือกฎหมายมันมีไว้บังคับใช้กับคนอีกกลุ่มเท่านั้นหรือ

ถ้าขืนเป็นแบบนี้ ผมก็จำเป็นต้องมีมาตรการที่ต้องดูแลรักษา ชีวิต และทรัพทย์สิน ร่วมทั้งสิทธิขั้นพื้นฐานของพวกผมกันเอง  อย่าได้หวังว่าจะมีใครที่ไหนมาดูแลเราได้ ก็ให้มันรู้ไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"