ศรีสะเกษโปรเจ็กต์เยอะ


เพิ่มเพื่อน    

     เป็นโปรเจ็กต์ที่ “หนูกวาง” ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และเดอะแก๊งเจเนอเรชั่นใหม่ ชง “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เอาไว้ตั้งแต่เมื่อครั้งลงพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ กลางปีที่แล้ว สำหรับการสร้างแลนด์มาร์ก สกายวอล์ก ตรงผามออีแดง แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง

                เพราะระยะหลังๆ มานี้ เป็นสถานที่ยอดนิยม ที่ผู้คนมักแบกเป้สะพายกล้องขึ้นไปยลหมอกยามเช้าที่หนาเตอะ โดยเฉพาะในฤดูฝนและฤดูหนาว 

                วันก่อน “โกเกี๊ยะ” พิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ถือจังหวะดี โควิด-19 เบาบาง ยกคณะไปผามออีแดง ศึกษาความเป็นไปได้ที่จะพัฒนาให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำของอีสานใต้

                ดูความเป็นไปได้ทั้งหมด ตั้งแต่เรื่องการเนรมิตสกายวอล์ก ที่ต้องคำนึงมิติความมั่นคง หรือการสร้างหอนาฬิกาเพื่อเป็นจุดขาย เรื่อยไปจนการปรับปรุงอาคาร ร้านค้า บริเวณดังกล่าวให้ดีขึ้น

                เสร็จจากผามออีแดง “หนูกวาง” ยังพา “โกเกี๊ยะ” ไปชมสวนทุเรียนภูเขาไฟ ที่เตรียมจะผลักดันให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรกรรม ตลอดจนเป็นหมู่บ้านท่องเที่ยว

                นอกจากนี้ “หนูกวาง” ยังชงไอเดีย ขอให้มีเทศกาลงานดนตรีหมอลำ ใน จ.ศรีสะเกษ ช่วงฤดูหนาว หลังไปสัมผัสงานหมอลำมาหลายแห่ง แล้วพบผู้คนแห่ร่วมงานเยอะมาก จึงอยากจะยกระดับจัดในรูปแบบเฟสติวัล ที่แรกที่เดียวในประเทศไทย

                อย่างไรก็ดี หลังพา “โกเกี๊ยะ” ดูงานศรีสะเกษแล้ว วันศุกร์ 19 มี.ค.นี้ “หนูกวาง” ยังกลับ กทม.ไม่ได้ เพราะมีคิวต้องต้อนรับ “หมอหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รมว.สาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่มาเป็นประธานเปิดงานเทศกาลดอกลำดวนบาน สืบสานประเพณี 4 เผ่า ส่วย เขมร ลาว เยอ

               เท่านั้นยังไม่พอ วันที่ 20 มี.ค. “หนูกวาง” ยังต้องไปร่วมงาน ลำดวน ศรีสะเกษ ไนท์รันที่ “อาคม เติมพิทยาไพสิฐ” รมว.คลัง ที่มีศักดิ์เป็นอาเจ๊ก ไปเป็นประธานเปิดงาน เรียกว่าอยู่ต่างจังหวัดกันยาวๆ

            “หนูกวาง” แอบเมาธ์ให้ฟัง ก่อนถึงงาน 1 วัน แอบหวั่นๆ ไม่น้อย หลังศรีสะเกษแตก เจอผู้ป่วยโควิด-19 รายแรกของจังหวัด กลัวงานจะกร่อย

                ก็แตกตอนไหนไม่แตก มาแตกเอาตอนรัฐมนตรีจะมา หุหุ.

ฌ.เฌอ  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"