ปรบมือรัวๆ สองผัวเมียจิตอาสาเจอหวยหล่น 180 ใบ ตามหาเจ้าของส่งคืนด้วยใจ


เพิ่มเพื่อน    

20 มี.ค. 64 - ร.ต.อ.ไกรทิพย์ ใจจา หัวหน้าสายตรวจ ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง เข้าตรวจสอบ หลังได้รับแจ้งจาก ชาวบ้านว่ามีคนเก็บแผงสลากกินแบ่งรัฐบาลได้  คาดว่าน่าจะเป็นแผงขายสลาก ของพ่อค้าแม่ค้า ที่มาเดินเร่ขาย แถวตลาดสดบ้านหนองยาง ริมถนนสายลำปาง-งาว    โดยแผงสลากดังกล่าวเป็นแผงพลาสติกเป็นสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 1 เมษายน 2564 จำนวน 180 ใบ  หากคิด มูลค่าราคาใบละ 80 บาท  จะอยู่ที่ประมาณ 14,400 บาท 

เมื่อไปถึงจึงทราบว่าผู้ที่พบแผงสลากคือ พ่อค้า แม่ค้า ขายกระเทียม คือ นายเสนอ ป้องขันธ์ อายุ 54 ปี  ตำแหน่งพนักงานเครื่องจักรกลสูบน้ำที่ 1 สังกัดสำนักงานเครื่องจักรกลชลประทานลำปาง  และภรรยา ก็คือนางยุพิน ป้องขันธ์  อายุ 45 ปี  โดยสองสามีภรรยา ได้จอดรถปิคอัพขายกระเทียมถนนอยู่ริมถนนสายลำปาง-งาว  ใกล้กับตลาดสดต้นยาง  ก็มองเห็นแผงพลาสติกหล่นอยู่กลางถนน  มีรถยนต์วิ่งผ่านไปมาหวิดทับแผงดังกล่าว  จึงเดินไปดูและเก็บมา และเปิดดูจึงพบว่าเป็นแผงขายสลากกินแบ่ง งวดวันที่  1 เมษายน  2564  จึงได้ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลพิชัยทราบดังกล่าว        

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประกาศตามหาเจ้าของ จนมีชาวบ้านบอกว่าน่าจะเป็นของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่ง ใน  ต.พิชัย  กระทั่ง ต่อมานายสมบูรณ์ ตันชุ่ม อายุ 71 ปี ผู้ช่วยผุ้ใหญ่บ้าน ต.ใหม่พัฒนา  ติดต่อเข้ามา แสดงตัวเป็นเจ้าของแผงสลากดังกล่าว และได้เดินทาง ไปรับคืนและได้ลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ที่ สภ.เมืองลำปาง โดย มีการนำหลักฐาน ต้นขั้วสลาก ทั้งหมดไปรับ และ ก็ได้มีพิธีการส่งมอบ แผงสลากกินแบ่งล็อตเตอรี่ ดังกล่าวคืนเจ้าของแล้ว

ทั้งนี้ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านรายนี้บอกว่า  ระหว่างตนเองจอดรถขายสลากริมถนน ตนเองลืมแผงสลากไว้ฝากระโปรงหลังรถแล้วก็ขับรถไปเรื่อยๆตามถนนสายลำปาง-งาว ไม่ทราบว่าไปตกที่ไหน จนกระทั่งทราบว่ามีคนเก็บได้ จึงได้ขอบคุณ 2 สามีภรรยาที่เก็บได้และส่งมอบสลากกินแบ่งรัฐบาล คืน

อย่างไรก็ตามสำหรับสามีภรรยาที่เก็บสลากได้ ได้บอกกับผู้สื่อข่าวอีกว่าก่อนหน้านี้ตนเองเคยเป็นจิตอาสาเดินทางไปที่ ถ้ำขุนน้ำนางนอน  ที่ จังหวัดเชียงราย ไปอยู่ที่นั่น  ประมาณ 29 วัน และเป็นหนึ่งในทีมประสานงาน ดูแลเรื่อง น้ำดูและเรื่องเครื่องจักรกล  เป็นทีมประสานงาน และคอย ช่วยเหลือ ทีมหมูป่าทั้ง  13 ชีวิต  ที่ติดในถ้ำอีกด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"