สุดทน! 'กลุ่มคนขอนแก่นปกป้องสถาบัน' บุก มข. ร่วมฟัง 'ปิยบุตร' บรรยาย-ปะทะคารมวุ่น


เพิ่มเพื่อน    

20 มี.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีกลุ่มคนขอนแก่นปกป้องสถาบัน รวมตัวกันที่บริเวณหน้าห้องประดิษฐ์มนูญธรรม คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. ซึ่งมีการจัดงานบรรยาย “แก้รัฐธรรมนูญ สู่ประชาธิปไตยหรือเสริมแกร่งเผด็จการ” โดยในช่วงของการจัดกิจกรรมนั้นได้เกิดการปะทะคารมกันระหว่างกลุ่มคนขอนแก่นปกป้องสถาบัน กับคณะผู้จัดงาน เนื่องจากกลุ่มคนขอนแก่นปกป้องสถาบัน พยายามที่จะขอเข้าไปร่วมรับฟังการบรรยายดังกล่าว ซึ่งมี รศ.ดร.ปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เป็นผู้บรรยาย

โดยกลุ่มคนขอนแก่นปกป้องสถาบัน ได้นำป้ายที่มีข้อความว่า “ขบวนล้มเจ้า หนักแผ่นดิน” มายืนชูที่หน้าคณะนิติศาสตร์ พร้อมกล่าวโจมตี รศ.ดร.ปิยบุตร ทำให้ทางผู้จัดเกรงว่าจะทำให้เวทีบรรยายที่จัดขึ้นเพื่อให้นักศึกษาเข้าร่วมรับฟัง เกิดความไม่สงบ จึงยังไม่อนุญาตให้ผู้ชุมนุมนั้นเข้าไปภายในห้อง จึงเกิดการโต้เถียงกัน

ในขณะที่ รศ.ดร.ปิยบุตร เดินทางมาถึงห้องบรรยายกลุ่มผู้ชุมน้มในนามกลุ่มคนขอนแก่นปกป้องสถาบัน ได้ตะโกนด่า รศ.ดร. ปิยบุตร ในทำนองว่าเป็นคนล้มสถาบัน ทำให้ รศ.ดร. ปิยบุตร ต้องเดินกลับออกมาชี้แจงและทำความเข้าใจกับผู้ที่ด่าทอ ให้พูดคุยกันด้วยเหตุผลและไม่ใช้อารมณ์ ซึ่งต่อมาได้มีสมาชิกของกลุ่มคนขอนแก่นปกป้องสถาบัน เดินเข้ามาพูดคุยกับ รศ.ดร. ปิยบุตร ก่อนที่ท้ายที่สุด ทางกลุ่มผู้จัดจะอนุญาตให้ทางกลุ่มฯ เข้ารับฟังการบรรยายด้วย โดยขอความร่วมมือว่า จะไม่สร้างความวุ่นวาย

อย่างไรก็ตามในการบรรยายนั้น รศ.ดร. ปิยบุตร ได้ยกตัวอย่างการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และการสถาปนารัฐธรรมนูญของต่างประเทศ พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมรับฟังบรรยายถามคำถาม ซึ่งก็มีตัวแทนของทางกลุ่มคนขอนแก่นปกป้องสถาบัน สับเปลี่ยนกันสอบถามข้อมูลในด้านต่างๆรวมทั้งกลุ่มนักศึกษาที่มาร่วมรับฟัง ท่ามกลางการดูรักษาความเรียบร้อยขอเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"