บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

ไทยโพสต์ “อิสรภาพแห่งความคิด” www.thaipost.net Line official @thaipost เมื่อวันที่ 21 มี.ค. เป็นวันคล้ายวันเกิดท่านผู้นำ ขอกล่าวอวยพรสุขสันต์วันเกิดย้อนหลังให้กับ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม อายุครบ 67 ปี ฝ่ายเชียร์ก็ส่งกำลังใจในการทำงาน ส่งความปรารถนาดีถึงนายกฯ ตู่ ส่วนฝ่ายชังก็อวยกันเละเทะตามสัน... แต่คนที่มายืนถึงจุดสูงสุดนี้ไม่สะทกสะท้านคำด่าทออะไรง่ายๆ อยู่แล้ว ใช่ไหมลุง อย่างไรเสียก็ขอให้นายกฯ สุขภาพแข็งแรง ทำประโยชน์เพื่อชาติและประชาชนต่อไป และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะแจกความสุขให้ชาวบ้านในช่วงสิ้นเดือนนี้ 67, 76, 12, 21 ต้องมา ขอความกรุณาพ่อค้าแม่ค้าลอตเตอรี่ขายใบเดียว อย่าบังคับรวยขายสองใบคู่ ห้าใบคู่ ที่สำคัญได้โปรดจำหน่ายในราคาปกติ ไม่ขายเกินราคา ...0

            ยังคงอยู่ที่เรื่องปากท้อง วันนี้วันแรกที่ผู้ประกันตน มาตรา 33 กดรหัสผ่านเข้าแอปพลิเคชัน เป๋าตัง ปุ๊บ คงมีเงินนอนอยู่ในบัญชีเรียบร้อย ซึ่งเป็นงบตามโครงการ 33 เรารักกัน โดยรัฐบาลมีเป้าหมายต้องการช่วยเหลือแรงงานที่อยู่ในระบบประกันสังคม ประมาณ 9.2 ล้านคน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ระลอกใหม่ เอาไปสัปดาห์ละ 1,000 บาท โดยจะโอนเข้าในวันที่ 22 มีนาคม, 29 มีนาคม, 5 เมษายน และ 12 เมษายน แม้จำนวนไม่ได้มากมายอะไร แต่สามารถนำมาทดแทนซื้อข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องอุปโภคบริโภค ในช่วงที่รายได้หดหาย พอที่จะต่อลมหายใจได้บ้าง ทั้งนี้ ใครที่ลงทะเบียนไปแล้ว แต่ผลรอบแรกออกมาว่าไม่ได้รับสิทธิ์ วันนี้ยังสามารถยื่นทบทวนสิทธิ์ได้ ที่ www.ม33เรารักกัน.com  จนถึง 28 มีนาคมนี้ ...0

            กลับมาที่เหตุบ้านการเมืองกันบ้าง สัปดาห์นี้คงต้องติดตามความสามัคคีกลมเกลียวระหว่างพรรคแกนนำรัฐบาลอย่างพรรคพลังประชารัฐกับพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหลาย ที่อาจจะต้องห่างกันซักพัก ภายหลังหลังเกิดเหตุการณ์ พปชร. พร้อมพรรค ส.ว. ร่วมหัวกันไม่สนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ สุดท้ายอดทำรัฐธรรมนูญใหม่ เกิดความขุ่นข้องหมองใจในพรรคร่วมรัฐบาล ล่าสุด ประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทย ชาติไทยพัฒนา ตั้งหลักแพ็กกันจะขอแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นรายมาตรา โดยยังไม่เทียบเชิญพรรคแกนนำร่วมสังฆกรรมด้วย อาจเพราะยังเข็ดกับพฤติกรรมของ ไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่เท่าไหร่ไม่รู้ของ พรรคลุงป้อม เสนอญัตติปิดเกมแก้รัฐธรรมนูญ ส่องดูการแก้ไขเป็นรายมาตรา ไม่พ้นต้องปรับปรุงมาตรา 256 ว่าด้วยการแก้ไขเพิ่มเติมและการตัดอำนาจ ส.ว.ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ส่วนประเด็นจะให้ยุบเหลือแค่สภาผู้แทนราษฎรเพียงสภาเดียว ไม่ต้องมีวุฒิสภา ยังคงต้องถกเถียงกันอีกรอบ ...0

            ฟากฝั่ง ส.ว. 250 คน ที่งานนี้พรรคการเมืองเขามองว่าคือปัจจัยสำคัญที่ทำให้ประชาธิปไตยของประเทศถอยหลัง ต้องจัดการ 2 วิธี หนึ่งฆ่าให้เหี้ยนเตียน หรือสอง ให้มีชีวิตอยู่ต่อ โดยให้มีหน้าที่และอำนาจที่เหมาะสม ซึ่งตอนนี้ในสภาสูงด้วยกันเองยังแบ่งความเห็นออกเป็นสองกลุ่ม กลุ่มแรกพร้อมสละอำนาจของตัวเองในการโหวตเลือกนายกฯ อย่างเช่น กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ โดยให้เหตุผลว่าสถานการณ์ขณะนี้เปลี่ยนไปแล้ว จะไปยึดติดกับวัตถุประสงค์เดิมไม่ได้ สังคมอาจเกิดความไม่สงบ แหม ก็ไม่ทราบว่าเป็นเพราะรู้อยู่แล้วหรือไม่ว่าจะมีอีกกลุ่มที่กอดอำนาจในเรื่องนี้ไว้อย่างเหนียวแน่น ส.ว.บางคนอยู่ในตำแหน่งมานานเป็นกว่าสิบปี มีวงจรชีวิตเป็น ส.ว. สนช. และวนกลับมาเป็น ส.ว.อีก วันนี้ขอฝากถึงท่านเหล่านี้ว่าหยุดเถิดคนดี แต่ถ้ายังไม่พอก็แล้วแต่ ถ้าร่าง พ.ร.บ.ประชามติ มาตรา 9 ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ก็ส่งปมนี้ไปถามประชาชน ทำประชามติให้มันแจ่มแจ้งไปเลยแล้วกัน ว่าประชาชนยังรักและศรัทธา ส.ว.ไดโนเสาร์อีกหรือไม่.

ม้าไม้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"