'อนุทิน'วอนม็อบอย่าแรงคนไทยด้วยกัน ประเทศอยู่ได้ถึงวันนี้เพราะสถาบัน


เพิ่มเพื่อน    

22 มี.ค. 64 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทินชาญ วีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มรีเดมวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่เกิดการปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่และผู้ชุมนุมจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน ว่า เสียใจที่เกิดเหตุรุนแรงขึ้น และเราเคารพทุกการชุมนุม สิ่งที่พี่น้องประชาชนทุกฝ่ายให้ความเห็น ได้พูดออกมา เราฟังหมด เห็นทำเป็นหน้าเฉยๆ เราฟังหมด อันไหนที่เป็นประโยชน์ก็นำไปใช้ประโยชน์ ไม่ใช่ไม่ใช้  เอาไปทำตาม ไม่ใช่ว่าเราไปดื้อแพ่งเสียเมื่อไหร่

"อย่าใช้ความรุนแรงกันเลยคนไทยด้วยกัน ถามว่าทำแล้วใครเจ็บก็พวกเรากันทั้งนั้น ตำรวจ ทหาร ประชาชนที่มา ก็ญาติพวกท่านทั้งหลาย เราชุมนุมด้วยความสงบและสันติได้ เราเห็นต่างได้แต่ไม่ใช่เอากำลังมาต่อสู้กัน และไม่มีใครกล้าต่อสู้กับประชาชน" นายอนุทิน ระบุ

เมื่อถามว่าในการชุมนุมพุ่งเป้าไปที่เรื่องสถาบัน นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องดูที่เจตนารมณ์ สถาบันไม่เคยทำความเดือดร้อนอะไรให้กับประชาชนคนไทย ทุกวันนี้มีประเทศมาแบบนี้ได้โบราณนานกาลมา ไม่ใช่เพราะพระมหากรุณาธิคุณหรือ นี่คือความคิดของตน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"