กราดยิงฆ่าหมู่ในซูเปอร์มาร์เก็ตรัฐโคโลราโดตาย10


เพิ่มเพื่อน    

เกิดเหตุรุนแรงจากอาวุธปืนในสหรัฐอีกครั้ง มือปืนสังหารเหยื่ออย่างน้อย 10 คน รวมถึงตำรวจ 1 นายที่ซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในรัฐโคโลราโดเมื่อวันจันทร์ ผู้ต้องสงสัยที่เชื่อว่าเป็นมือปืนได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกควบคุมตัวไว้ได้

เจ้าหน้าที่พร้อมอาวุธวางกำลังด้านนอกร้านคิงซูเปอร์สโกรเซอรีในเมืองโบลเดอร์ รัฐโคโลราโด ขณะเกิดเหตุกราดยิงภายในเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2564 (Photo by Chet Strange/Getty Images)

    ข่าวเอเอฟพีเมื่อวันอังคารรายงานว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ซูเปอร์มาร์เก็ตคิงซูเปอร์สในเมืองโบลเดอร์  ห่างจากเมืองเดนเวอร์เมืองเอกของรัฐโคโลราโดทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ 50 กิโลเมตร เคอร์รี ยามากุชิ ผู้บัญชาการกรมตำรวจโบลเดอร์ เปิดเผยว่า มี "บุคคลในความสนใจ" รายหนึ่งได้รับบาดเจ็บและถูกควบคุมตัวไว้ เหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิตหลายคน และหนึ่งในนั้นเป็นตำรวจเมืองโบลเดอร์

    บีบีซีรายงานว่า เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น.วันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น (03.30 น.วันอังคารของไทย) เมื่อผู้ต้องสงสัยเข้าไปภายในร้านนี้แล้วเริ่มเปิดฉากยิง

    มีวิดีโอที่ถ่ายทอดสดทางโซเชียลมีเดียก่อนหน้านี้เผยให้เห็นชายผิวขาววัยกลางคนรายหนึ่ง ไม่สวมเสื้อและเนื้อตัวเปรอะเปื้อนเลือด โดนตำรวจควบคุมตัวและพาออกจากซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งนี้

    ยามากุชิกล่าวว่า ผู้ต้องสงสัยที่อยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่เป็นบุคคลเดียวที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่เขาไม่ได้ยืนยันว่าชายในวิดีโอคือผู้ต้องสงสัยรายนี้หรือไม่ และไม่ได้เปิดเผยข้อสันนิษฐานถึงมูลเหตุจูงใจ

    ต่อมา มาริส เฮโรลด์ ผู้บังคับการตำรวจเมืองโบลเดอร์ แถลงว่า มีคนเสียชีวิตในเหตุการณ์นี้ 10 คน รวมถึงนายตำรวจเอริก ทัลลีย์ อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นผู้รับแจ้งเหตุเข้าไปในซูเปอร์มาร์เก็ตคิงซูเปอร์สแห่งนี้ และโดนยิงเสียชีวิต

    เจน ซากี โฆษกทำเนียบขาว ทวีตว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ซึ่งเมื่อเดือนที่แล้วเพิ่งเรียกร้องให้คองเกรสปฏิรูปกฎหมายอาวุธปืนอย่างมีสามัญสำนึก ได้รับรายงานเหตุการณ์แล้ว

    ผู้ที่เหตุการณ์หลายคนในซูเปอร์มาร์เก็ตเวลานั้นกล่าวว่า พวกเขาได้ยินเสียงปืนหลายนัดก่อนจะพากันหนีออกประตูหลังของร้าน ยังมีภาพสดที่จากเหตุการณ์จริงที่ถ่ายทอดสดจากผู้ที่เห็นเหตุการณ์คนหนึ่งเผยให้เห็นร่างคนอย่างน้อย 3 คนนอนคว่ำหน้าบนพื้นภายในและนอกร้านนี้ ก่อนที่จะมีเสียงปืนรัวรอบใหม่อีกหลายนัด

    ด้านนอกร้าน รถหุ้มเกราะและรถพยาบาลรวมหลายสิบคัน และเจ้าหน้าที่พร้อมอาวุธรวมทั้งจากเอฟบีไอและสวาทวางกำลังในที่เกิดเหตุ

    เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สหรัฐเพิ่งเผชิญกับเหตุการณ์ยิงฆ่าหมู่ในร้านนวด-สปา 3 แห่งที่มีเจ้าของเป็นคนเชื้อสายเอเชีย ในรัฐจอร์เจียทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐ ทำให้มีคนเสียชีวิต 8 คน โดย 6 คนเป็นหญิงเชื้อสายเอเชีย

    รัฐโคโลราโดแห่งนี้เคยเกิดเหตุกราดยิงสังหารหมู่ที่สร้างความสะเทือนใจที่สุด 2 ครั้งในประวัติศาสตร์สหรัฐ ครั้งแรกในปี 2542 วัยรุ่นชาย 2 คนยิงเพื่อนร่วมชั้น 12 คน และครู 1 คน ที่โรงเรียนมัธยมปลายโคลัมไบน์ ก่อนที่ทั้งคู่จะฆ่าตัวตาย ต่อมาในปี 2555 ชายติดอาวุธหนักคนหนึ่งบุกโรงภาพยนตร์แห่งหนึ่งในเมืองออโรรา ขณะกำลังฉายหนังแบตแมน ฆ่าเหยื่อ 12 คน มือปืนกำลังรับโทษจำคุกตลอดชีวิต.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"