'โตโต้' ส่งสารสุดซึ้งถึงชาว 3 นิ้ว หากไม่ตายไปเสียก่อน เราจะตามไปพบกันที่เส้นชัย


เพิ่มเพื่อน    

23 มี.ค.64 - เฟซบุ๊ก โตโต้ ปิยรัฐ - Piyarat Chongthep โพสต์ข้อความของ นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้  แกนนำกลุ่มการ์ดวีโว่ ซึ่งถูกคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ หลังไม่ได้รับประกันตัวจากข้อหาอั้งยี่ ซ่องโจร  โดยข้อความของนายปิยรัฐ มีรายละเอียดดังนี้

สวัสดีพี่น้องผู้รักประชาธิปไตยทุกท่าน

นี่คือการสื่อสารอย่างเป็นทางการของผมครั้งแรกกับทุกๆคน ผมจำเป็นต้องสื่อสารหลังจากถูกจับกุมเมื่อ 6 มีนาคม 2564 ซึ่งจนบัดนี้ ผมยังถูกจองจำด้วยข้อกล่าวหาที่เลื่อนลอย เป็นการใช้เทคนิคทางกฏหมาย คือ การจับไปก่อน (ตามหมายสั่งจากใครบางคน) แล้วจึงตามด้วยข้อกล่าวหาทีหลัง ถือเป็นการย่ำยีกระบวนการยุติธรรม ที่แทบจะไม่เหลือความน่าเชื่อถือ ความศรัทธา ให้ด้อยค่าลงไปอีก 

สิ่งที่เขาต้องการจากเรามากที่สุดคือความกลัว แต่สิ่งที่เรามีตอนนี้คือความกล้า  การต่อสู้จึงดำเนินต่อไป แม้นว่าเราจะถูกลิดรอนอิสรภาพ ถูกจำกัดด้วยเงื่อนไข กติกา และกฏระเบียบมากมาย เราก็ยังคงสู้อยู่ ยิ่งเราทราบข่าวว่า เพื่อนพ้องน้องพี่ของเรา ยังสู้อยู่อย่างไม่ทดท้อ คนข้างในยังมีกำลังใจ ที่เท่าทวีขึ้น ผมเชื่อว่าเวลานี้ คือเวลาที่จะพิสูจน์อะไรได้หลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นมิตรภาพ ความรัก 

หรือแม้กระทั่งความจริงใจ หากแม้ตอนนี้เรามองรอบๆ แล้วยังเห็นผู้คนอยู่รอบข้าง ไม่หนีหน้าหายไปไหน จงจับมือกันให้แน่นเหนียว แล้วก็ไปข้างหน้าพร้อมๆกัน เดินไปสู้เป้าหมายอย่างทนงองอาจ ไม่ต้องหันกลับมาเพื่อรอพวกเรา ให้เป็นภาระแก่ขบวน ขอทุกคนจงมั่นใจว่า คนข้างในยังคงยึดมั่นแนวทาง และเป้าหมายดั่งเดิม

ผมสัญญาว่า หากไม่ตายไปเสียก่อน เราจะตามไปพบกันที่เส้นชัยอย่างแน่นอน

โตโต้ ปิยรัฐ จงเทพ
22/03/2564
ทีมแอดมิน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"