ออสซี่ฉาวโฉ่ สื่อแฉส.ส.-ผู้ช่วยเล่นเซ็กซ์ในสภาถ่ายคลิปอวด


เพิ่มเพื่อน    

สื่อออสเตรเลียเปิดโปงพฤติกรรมฉาวโฉ่ของนักการเมืองทั้งระดับ ส.ส.และคณะทำงานของรัฐบาลผสม ที่ใช้รัฐสภาเป็นสถานที่ปฏิบัติกามกิจและกระทำลามกอนาจาร รวมถึงคลิปที่ชายคนหนึ่งช่วยตัวเองบนโต๊ะทำงานของ ส.ส.หญิงรายหนึ่ง นายกฯ สกอต มอร์ริสัน แถลงยอมรับน่าอับอายขายหน้า

นายกรัฐมนตรีสกอต มอร์ริสัน แถลงที่อาคารรัฐสภาในกรุงแคนเบอร์รา เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2564 (Photo by Sam Mooy/Getty Images)

    ข่าวพฤติกรรมฉาวโฉ่ของนักการเมืองออสเตรเลียเกิดในช่วงยามที่รัฐบาลผสมของนายกฯ มอร์ริสัน กำลังถูกกดดันอย่างหนักให้จัดการกับคำกล่าวหาคุกคามทางเพศต่อผู้หญิง รวมถึงกรณีที่ปรึกษาของรัฐบาลคนหนึ่งโดนเพื่อนร่วมงานข่มขืน ที่ทำให้เกิดการเดินขบวนประท้วงครั้งใหญ่ในเดือนนี้

    เอเอฟพีรายงานเมื่อวันอังคารว่า ตามข่าวของหนังสือพิมพ์ดิออสเตรเลียนและสถานีแชนเนล 10 ของออสเตรเลียเมื่อคืนวันจันทร์ ผู้เปิดโปงรายหนึ่งซึ่งข่าวบอกแค่ชื่อทอม เผยว่า นอกจากวิดีโอกิจกรรมลามกอนาจารแบบเดี่ยวๆ รวมถึงการช่วยตัวเองบนโต๊ะทำงานของ ส.ส.หญิง ที่ถ่ายทำไว้เมื่อ 2 ปีก่อนแล้ว พวก ส.ส.และสมาชิกในคณะทำงานของรัฐบาลมักใช้ห้องสวดมนต์ของสภาผู้แทนราษฎรเป็นสถานที่ทำกิจกรรมทางเพศ หรือแม้แต่เรียกผู้ขายบริการทางเพศมาปรนเปรอ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลถึงในอาคารรัฐสภา

    นายทอมคนนี้บอกว่า มีวิดีโอและภาพถ่ายของคนเหล่านี้แลกเปลี่ยนกันในกลุ่มแชต และตัวเขาได้รับได้เห็นภาพเหล่านี้เสียจนชินชาแล้ว เขาเรียกพฤติกรรมของคนพวกนี้ว่าเป็น "วัฒนธรรมของพวกผู้ชายที่คิดว่าพวกเขาสามารถทำอะไรก็ได้ที่อยากทำ" และถึงแม้ว่าเขาจะคิดว่าเจ้าหน้าที่เหล่านี้ไม่ได้ทำผิดกฎหมาย แต่ "พวกเขาล้มละลาย ทางศีลธรรม"

    ผู้ช่วยนักการเมืองรายหนึ่งโดนไล่ออกทันทีที่ปรากฏข่าว และรัฐบาลให้คำมั่นว่าจะดำเนินการเพิ่มเติม

    ต่อมาในวันอังคาร นายกฯ มอร์ริสันแถลงข่าวที่กรุงแคนเบอร์ราว่า    ข่าวนี้น่าอับอายขายหน้า และเขาจะพูดกับทีมงานของรัฐบาลทุกคนเพื่อย้ำเตือนภาระรับผิดชอบของพวกเขา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"