"คุณหญิงกัลยา" เชื่อผู้หญิง 3 คน รมต.ศธ.ขับเคลื่อนการศึกษาได้ไม่มีปัญหา


เพิ่มเพื่อน    


24มี.ค.64 - ตามที่เว็บไซด์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ ประกาศ ให้รัฐมนตรีพ้นจากความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี 4 ตำแหน่ง ได้แก่ 1.นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม 2.นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม 3.นายสินิตย์ เลิศไกร เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ 4.นางสาวตรีนุช เทียนทอง เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) นั้น

คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) กล่าวว่า แม้ว่ารัฐมนตรีของ ศธ.จะเป็นผู้หญิงทั้ง 3 คน แต่ตนก็เชื่อว่าสามารถปฏิบัติงานขับเคลื่อนการศึกษาร่วมกันไปได้ ไม่มีปัญหาอะไร ส่วนที่มีสะท้อนว่าการตั้ง รมว.ศธ. ครั้งนี้จะมีความไม่เหมาะสมกับ ศธ.หรือไม่นั้น ตนมองว่า เราควรที่จะให้โอกาส รมว.ศธ.คนใหม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ก่อน ซึ่งตนคิดว่าเมื่อ รมว.ศธ.เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่ ศธ.แล้ว คงจะมีการพูดคุยหารือ เพื่อประสานงานและร่วมกันขับเคลื่อนการศึกษา

ด้านนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) กล่าวว่า ตนมีความพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าขับเคลื่อนการศึกษาร่วมกับ รมว.ศธ.ทุกท่าน ซึ่งเมื่อนางสาวตรีนุช เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ รมว.ศธ.ก็คงต้องมีการหารือร่วมกัน และตนพร้อมที่จะรับฟังนโยบายและแนวทางการขับเคลื่อนการศึกษาของ รมว.ศธ.คนใหม่ อีกทั้งตนเชื่อเหลือเกินว่า รมว.ศธ.คนใหม่จะมีการหารือร่วมกันถึงแนวทางการขับเคลื่อนการศึกษาตามนโยบายของรัฐบาล ศธ. และความตั้งใจของรมว.ศธ.คนใหม่ ที่ตั้งใจจะเข้ามาพัฒนาการศึกษาให้ดีขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีแน่นอนอยู่แล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"