ทย.ลงพื้นที่ตรวจงานสนามบินอุดรธานีสั่งเตรียมพร้อมรับผู้โดยสารช่วงสงกรานต์คุมเข้มโควิด


เพิ่มเพื่อน    

 

25 มี.ค.64 นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.)พร้อมคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่ท่าอากาศยานอุดรธานี เพื่อตรวจเยี่ยมติดตามการดำเนินงาน และความพร้อมในการเดินทางของผู้โดยสารในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมีนายกำแหง สายวิภู ผู้อำนวยการท่าอากาศยานอุดรธานี และเจ้าหน้าที่ ให้การต้อนรับ ได้รับฟังการบรรยายสรุปข้อมูลการดำเนินงานของท่าอากาศยานอุดรธานี ปัญหาและอุปสรรคต่างๆ นอกจากนี้ยังได้ติดตามความคืบหน้าโครงการพัฒนาท่าอากาศยานอุดรธานี ในปี 2564 

ทั้งนี้โดยมีโครงการสำคัญ เช่น โครงการพัฒนาระบบคัดกรองผู้โดยสารก่อนขึ้นเครื่องบิน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 การจัดซื้อและติดตั้งเครื่องตรวจอาวุธและวัตถุระเบิดแบบ LEDS ขนาดช่องอุโมงค์ 60x40 cm พร้อมระบบตรวจสอบต่อเนื่อง (In line) และอุปกรณ์ประกอบ งานซ่อมบํารุงเสริมผิวทางวิ่งทางขับ และงานก่อสร้างทางเดินเชื่อมภายในและปรับปรุงอาคารที่พักผู้โดยสาร 

นายอภิรัฐ เปิดเผยว่าได้สั่งการให้ท่าอากาศยานเตรียมความพร้อมในการดูแลและอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ  รมว.คมนาคม โดยให้อำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร ดูแลเรื่องรถสาธารณะ โดยจะต้องไม่มีผู้โดยสารตกค้างที่ท่าอากาศยาน ตรวจเช็คเครื่องมือและอุปกรณ์ทุกชนิดให้อยู่ในสภาพที่ใช้การได้ทันทีหากมีเหตุฉุกเฉิน และการรักษาความปลอดภัย โดยได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร หรือฝ่ายปกครองในพื้นที่เพื่อวางแผนและร่วมมือเกี่ยวกับมาตรการรักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยาน 

นอกจากนี้ในเรื่องของการป้องกันการแพร่ระบาดของ Covid-19 ในท่าอากาศยาน ได้ให้ทุกส่วนปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) และได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาการเดินทาง สำหรับการดูแลความสะอาดภายในอาคารที่พักผู้โดยสาร มีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ทำความสะอาดพื้นที่ภายในอาคารผู้โดยสาร รถเข็น เก้าอี้ ราวบันได รวมถึงอุปกรณ์ปฏิบัติงาน จัดจุดบริการเจล แอลกอฮอล์แก่ผู้โดยสาร เพื่อความสะอาดและสร้างความมั่นใจแก่ผู้โดยสาร 

อย่างไรก็ตามปัจจุบันท่าอากาศยานอุดรธานี มีอาคารที่พักผู้โดยสาร 2 หลัง พื้นที่รวม 19,459 ตารางเมตร รองรับผู้โดยสารได้ 1,200 คน หรือ 3.4 ล้านคนต่อปี มีเที่ยวบินกว่า 60 เที่ยวบินต่อวัน ทำการบินใน 8 เส้นทาง คือ อุดรธานี ดอนเมือง สุวรรณภูมิ เชียงราย เชียงใหม่ หัวหิน อู่ตะเภา ภูเก็ต และหาดใหญ่ สายการบินที่ทำการบินได้แก่ สายการบินไทยสมายล์ ไทยแอร์เอเชีย นกแอร์ ไลอ้อนแอร์ และไทยเวียตเจ็ท


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"