บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

       ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net “ขอน้อมรับคำสั่งศาล พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และมั่นใจในระบบกระบวนการยุติธรรม” เอ๋-ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวน้อมรับคำสั่งศาล ภายหลังศาลฎีกามีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าจะมีคำพิพากษา ในคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ยื่นคำร้องขอให้ศาลวินิจฉัยการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง กรณีถูกดำเนินคดีบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนในจังหวัดราชบุรี อันเป็นการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตัวและส่วนรวม โดยนัดพิจารณาครั้งแรกหรือไต่สวนพยานผู้ร้อง ในวันที่ 30 เม.ย.2564 เวลา 09.30 น. คาดว่าน่าจะใช้เวลาอีกหลายเดือนกว่าศาลจะนัดพิพากษา ซึ่งหากศาลตัดสินว่าปารีณาฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรงตามคำร้องของ ป.ป.ช. จะถือว่าเป็นนักการเมืองรายแรกที่ถูกดำเนินคดีในฐานความผิดนี้ และตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2561 มาตรา 81 ระบุว่า "ในกรณีที่ศาลฎีกาฯ มีคำพิพากษาว่าผู้ถูกกล่าวหากระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหา ให้ผู้ต้องคำพิพากษานั้นพ้นจากตำแหน่งนับแต่วันที่หยุดปฏิบัติหน้าที่ และให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งของผู้นั้น และจะเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งมีกำหนดเวลาไม่เกินสิบปีด้วยหรือไม่ก็ได้ หากผู้ใดถูกเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง จะไม่มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ส.ว. สมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นตลอดไป และไม่มีสิทธิดำรงตำแหน่งทางการเมืองใดๆ"

            ๐ หากถึงที่สุดศาลฎีกาฟันดาบแรก ย่อมมีดาบที่สอง ที่สาม ที่สี่ ตามมา เรียกว่าสะเทือนทั้งสภาแน่ โดยเฉพาะ 19 ส.ส. ที่อยู่ในขั้นการไต่สวนของ ป.ป.ช. จากกรณีถูกกล่าวหาจากการถือครองที่ดินโดยมิชอบ ซึ่งเข้าข่ายผิดจริยธรรมร้ายแรง ทั้งการถือครองที่ดิน ภ.บ.ท.5 และ สปก.4-01 หรือออกเอกสารสิทธิ์ทับที่อุทยานฯ โดยฝีมือของนักร้องคนเดียวกันก็คือ "ศรีสุวรรณ จรรยา" เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ที่ได้ยื่นต่อ ป.ป.ช.รวม 4 ครั้ง ได้แก่ 1.นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ พรรคพลังประชารัฐ 2.นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ พรรคเพื่อไทย 3.นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง พรรคภูมิใจไทย 4.นายเกียรติ เหลืองขจรวิทย์ พรรคภูมิใจไทย 5.นายอนุชา น้อยวงศ์ พรรคพลังประชารัฐ 6.นายโชติพิพัฒน์ เตชะโสภณมณี ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล 7.นายศักดินัย นุ่มหนู ส.ส.ตราด พรรคก้าวไกล 8.พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ อดีต ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ 9.น.ส.พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์ ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคพลังประชารัฐ 10.นายวุฒิพงษ์ นามบุตร ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ 11.นายสุพล จุลใส ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ 12.นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ 13.นายมานพ ศรีผึ้ง ส.ส.นครสวรรค์ พรรคภูมิใจไทย 14.นายสฤษดิ์ บุตรเนียร ส.ส.ปราจีนบุรี พรรคภูมิใจไทย 15.นายสนอง เทพอักษรณรงค์ ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย 16.นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย 17.นายสุชาติ ภิญโญ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย 18.นายสงวน พงษ์มณี ส.ส.ลำพูน พรรคเพื่อไทย และ 19.นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.กระทรวงศึกษาธิการ พรรคภูมิใจไทย

            ๐ "สร้างไทย" ของ "คุณหญิงหน่อย" สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ บรรลุอีกขั้นหนึ่งแล้ว สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้รับรองพรรคไทยสร้างไทยแล้ว เมื่อวันที่ 23 มี.ค.64 โดยมีนายสอิสร์ โบราณ เป็นหัวหน้าพรรค นายวัลลภ ไชยไธสง เป็นเลขาธิการพรรค ขั้นตอนต่อจากนี้ สร้างไทยจะเดินหน้าเปิดสาขาพรรคทั่วประเทศ โดยจะตั้งสาขาให้ครบทุกภาค อย่างน้อยภาคละ 2 จังหวัดขึ้นไป จากนั้นพรรคจะนัดประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อแก้ไขชื่อพรรคและโลโก้พรรค จากไทยสร้างไทย ให้เหลือแค่ "สร้างไทย" ก่อนที่คุญหญิงหน่อยจะแถลงเปิดตัวพรรคอย่างเป็นทางการ ในช่วงหลังสงกรานต์ แว่วมาว่าอาจจะใช้ฤกษ์ดีในวันคล้ายวันเกิดคุณหญิงในวันที่ 1 พฤษภาคม ซึ่งจะได้ฉลองครบรอบแซยิดในวันนั้นพอดิบพอดี โดยจะมีบิ๊กเนมจากทุกวงการ ไม่เฉพาะอดีต ส.ส. ยังมีนักธุรกิจชั้นนำของประเทศ นักวิชาการที่มีชื่อเสียง มาร่วมกันสร้างไทย รวมถึงคนรุ่นใหม่ อย่าง "น้องต๊ะ" ตระการตา กมลวิศิษฏ์ นักเศรษฐศาสตร์และนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ลูกสาวคนสวยของ "เสี่ยชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์" อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ที่ก่อนหน้านี้เป็นหนึ่งในทีมอาสาสร้างไทย ได้ร่วมกับคุณหญิงหน่อยลงพื้นที่ชุมชนจันทราสุข ลาดพร้าว 87 เพื่อช่วยเหลือชาวบ้าน ถึงพ่อจะไม่ลงเองเพราะเคยประกาศเลิกเล่นการเมือง แต่ยอมส่งลูกมาชิมลางการเมืองแบบนี้ จะอยู่เบื้องหน้าหรือเบื้องหลังก็คงไม่ต่างกัน

            ๐ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เสด็จเป็นองค์ประธานในการพระราชทานเพลิง "ประดับ ไกรฤกษ์" มารดาของนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในวันเสาร์ที่ 3 เมษายนนี้ เวลา 17.00 น. ณ เมรุวัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร.

ลี้คิมฮวง

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"