‘บิ๊กป้อม’ฉุนด่าสื่อ 'ไอ้ห่า!'หลังถูกถามปรับเลขาพรรคพปชร. โทษถามไม่เป็นเรื่อง


เพิ่มเพื่อน    

 

เมื่อเวลา12.00น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวจะเปิดประเทศเดือนต.ค. เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ก็ยังมีการชุมนุมอยู่ จะส่งผลกระทบหรือไม่ ว่าก็มีส่วนน้อยประชาชนทั้งประเทศต้องช่วยกันดูแลการชุมนุม เราต้องทำตามกฎหมาย กฎหมายว่าอย่างไรก็ว่าอย่างนั้น เมื่อะถามว่ายังควบคุมสถานากรณ์การชุมนุมได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การควบคุมได้หรือไม่ได้ขึ้นอยู่กับผู้ชุมนุม 

เมื่อถามถึงสถานการณ์ภายในพรรคพลังประชารัฐ ที่มีกระแสข่าวความขัดแย้งเกิดขึ้น หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร ตอบด้วยน้ำเสียงขุ่นเคือง ว่า ไม่มีอะไร บอกไม่มีก็ไม่มี ถ้ามีจะอยู่ได้อย่างไร ถ้ามีพรรคก็อยู่ไม่ได้รัฐบาลก็อยู่ไม่ได้ ถ้ามีความแตกแยกกันก็อยู่ไม่ได้หรอก เมื่อถามถึงการปรับโครงสร้างภายในพรรคพลังประชารัฐ

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่ากำลังคิดอยู่เดี๋ยวถามสมาชิกพรรคก่อนว่าคิดอย่างไรทุกอย่างขึ้นอยู่กับสมาชิกพรรคและกรรมการบริหารพรรค ไม่ใช่ใครจะไปคิดเองเพราะตนก็คิดเองไม่ได้ ต้องมีการตั้งคณะทำงานขึ้นมาดำเนินการ ไม่ใช่อยู่ดีดีจะมาปรับปรุงเมื่อถามว่าการปรับโครงสร้างจะปรับตำแหน่งเลขาธิการพรรคด้วยหรือไม่พล.อ.ประวิตร หันไปตอบด้วยน้ำเสียงไม่พอใจว่า “ยังไม่ได้ปรับเลย ไอ้ห่า! จะถามทำไม” ผู้สื่อข่าวจึงตอบกลับไปว่า กระแสข่าวนี้มาแรงมาก พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า “ยังไม่ได้ทำอะไรเลย จะปรับเลขาพรรค หรืออะไรก็แล้วแต่ต้องขึ้นอยู่กับสมาชิกพรรคว่าจะทำอย่างไร จะอยู่กันอย่างนี้ก็อยู่กันอย่างนี้ จะปรับปรุงใหม่ให้พรรคเข้มแข็งขึ้นก็ทำคุณจะมาถามล่วงหน้าใครจะไปรู้ มีข่าวที่ไหนมีแต่คุณพูดกันแค่คนสองคน ประเทศไทยเป็นอย่างนี้เพราะว่าผู้สื่อข่าวถามไม่เป็นเรื่องเลย จริงหรือไม่” 

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้บอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ระบุว่าฉีดวัคซีนแล้วอารมณ์ดี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เรื่องอารมณ์ดี ผมก็อารมรณ์ดีทุกเรื่อง แต่มาถามอย่างนี้มันถามได้หรือ ถ้าจะเปลี่ยนเลขาพรรคพปชร. ต้องออกมาจากพรรค ไม่ใช่ออกมาจากคนใดคนหนึ่งที่ให้สัมภาษณ์ ใช่หรือไม่” เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จะต้องมีการปรามไม่ให้ออกมาให้ข่าวเรื่องภายในพรรคพปชร. หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “คุณมาพูดให้สิ” พร้อมกับชี้นิ้วไปที่ผู้สื่อข่าวที่ถามคำถามก่อนหน้านี้ และกล่าวต่อว่า ไม่มีอะไรหรอก แต่ละคนก็คิดกันไปต่างๆ นานา แล้วแต่สมาชิกพรรค และกก.บห. ว่าจะเอาอย่างไร ตนก็อยู่ได้ด้วยพรรค ไม่ใช่อยู่ตัวคนเดียว ไม่ใช่เป็นใหญ่คนเดียว สั่งการอะไรได้หมด ไม่ใช่ทหาร ตนเข้าใจอย่างนี้ สื่อจะมาถามตนอย่างนี้ไม่ได้ ตนไม่ได้มีอำนาจอะไร 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"