'ราเมศ' โต้ 'ยุทธพงศ์'ไม่จริงเรียกเงิน110ล้าน แลกแต่งตั้งรองอธิบดีกรมชลฯ


เพิ่มเพื่อน    

28 มี.ค. 2564 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี เปิดเผยมีการวิ่งเต้นแต่งตั้งรองอธิบดีกรมชลประทาน โดยเรียกรับผลประโยชน์ 110 ล้านบาท รวมถึงการสร้างบ้านรับรองที่กรมชลประทานปากเกร็ด ซึ่งเป็นที่หลวงไปใช้สำหรับดื่มสุรา ว่า เป็นการแถลงที่ไม่เป็นความจริง เพราะไม่มีการซื้อขายตำแหน่งแต่อย่างใด และเป็นการแถลงเพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

"นับแต่วันที่นายเฉลิมชัยเข้ารับตำแหน่งได้ลั่นวาจาไว้ชัดว่า ข้าราชการต้องไม่มีการวิ่งเต้น เพื่อแต่งตั้งในตำแหน่งต่างๆ และจะไม่มีการเรียกร้องประโยชน์ใดๆทั้งสิ้น หากมีความรู้ความสามารถ ทุ่มเททำงานให้กับประชาชนและประเทศ ก็สามารถเติบโตตามสายการทำงานได้ ซึ่งเรื่องนี้นายยุทธพงศ์ รู้จักนายเฉลิมชัยดี ว่าเป็นคนอย่างไร จริงใจ พูดจริงทำจริง คำไหนคำนั้น ตั้งใจทำงานเพื่อพี่น้องเกษตรกรตลอดมา  ไม่เคยหาประโยชน์ใดๆ ทั้งสิ้น หากนายยุทธพงศ์มีความจริงใจต่อนายเฉลิมชัยจริง ก็สามารถติดต่อเข้าพบเพื่อบอกกล่าวข้อมูลอย่างตรงไปตรงมาก็ได้ ไม่ใช่เปิดแถลงข่าว" โฆษกปชป. กล่าว

นายราเมศ กล่าวอีกว่า หากมีข้อมูลใดที่คิดว่าเป็นจริงดังที่แถลง ตนก็สนับสนุนให้ยื่นต่อนายเฉลิมชัย เพื้อตรวจสอบ เพราะการเรียกเงินเป็นจำนวนถึง 110 ล้านบาท ไม่ใช่เรื่องเล็ก และการสร้างบ้านรับรองเพียงเพื่อให้นักการเมืองไปดื่มสุรานั้น ก็จะต้องสอบให้เกิดความกระจ่าง ไม่มีใครอยู่เหนือความถูกต้อง หากนายยุทธพงษ์ต้องการให้การเมืองสุจริตต้องตรวจสอบเรื่องนี้อย่างตรงไปตรงมาด้วยข้อมูลที่เป็นจริง และหากมีใครทำผิดก็จัดการให้ถึงที่สุด ไม่อยากให้เหมือนต้อนแกะเข้าคอก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"