ระเบิดฆ่าตัวตายหน้าโบสถ์คริสต์อินโดนีเซียเจ็บ14


เพิ่มเพื่อน    

มือระเบิดฆ่าตัวตาย 2 คนจุดระเบิดหน้าโบสถ์คาทอลิกที่เมืองมากัสซาร์ของอินโดนีเซียในวันอาทิตย์ใบลาน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 14 ราย

ตำรวจรักษาการณ์ด้านหน้าโบสถ์คาทอลิกมากัสซาร์ภายหลังเกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายโจมตีด้านหน้าโบสถ์เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 (Photo by Andi Muhammad Syafrizal/Anadolu Agency via Getty Images)

    เกิดเหตุระเบิดรุนแรงหน้าโบสถ์คาทอลิกในเมืองมากัสซาร์ บนเกาะสุลาเวสีของอินโดนีเซีย เมื่อเวลาราว 10.30 น. วันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม ที่ตรงกับวันอาทิตย์ใบลาน รำลึกพระเยซูเจ้าเสด็จเข้าสู่นครเยรูซาเลม และเป็นวันอาทิตย์ก่อนวันอาทิตย์ปัสกา เมืองมากัสซาร์เป็นเมืองท่า มีประชากรราว 1.5 ล้านคน

    ตำรวจอินโดนีเซียเผยว่า เหตุระเบิดหน้าโบสถ์ครั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 14 คน โดยเป็นสัตบุรุษและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโบสถ์

    อาร์โก ยูโวโน โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติอินโดนีเซีย กล่าวว่า ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายเป็นชาย 2 คน ที่ขี่รถจักรยานยนต์มาที่โบสถ์ และเกิดระเบิดที่ประตูหน้าของโบสถ์ คนร้ายพยายามเข้ามาในโบสถ์ แรงระเบิดสร้างความเสียหายกับรถจักรยานยนต์ และพบชิ้นส่วนร่างกายในที่เกิดเหตุ ตำรวจกำลังรวบรวมชิ้นส่วนร่างกายที่พบเพื่อพยายามระบุเพศของคนร้าย

    ก่อนหน้านี้ตำรวจท้องถิ่นเผยว่า มือระเบิดอย่างน้อย 1 คน เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่ยืนยันว่ามือระเบิดเสียชีวิตทั้ง 2 คนหรือไม่

    ตำรวจเผยว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโบสถ์ พยายามสกัดไม่ให้รถจักรยานยนต์ของคนร้ายเข้าไปในโบสถ์

    คุณพ่อวิลเฮลมุส ตูลัก บาทหลวงประจำโบสถ์แห่งนี้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ระเบิดเกิดขึ้นช่วงจบพิธีมิสซาและสัตบุรุษกำลังเดินทางกลับบ้าน

    รอยเตอร์รายงานว่า วิดีโอจากกล้องวงจรปิดเป็นภาพขณะเกิดระเบิด เห็นเปลวไฟและควัน และซากปรักหักพังกลางถนน ตำรวจกำลังสอบสวนว่าเหตุระเบิดครั้งนี้เป็นการลงมือของเครือข่ายหัวรุนแรงกลุ่มใด

    เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา หน่วยต่อต้านก่อการร้ายบุกจู่โจมที่ซ่อนตัวของผู้ก่อการร้ายในเมืองมากัสซาร์ สังหารผู้ต้องสงสัย 2 คนที่เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่โบสถ์ในฟิลิปปินส์ ปี 2562 มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 20 ศพ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"