แชมป์เก่า8สมัยร่วง! อดีตผกก.เมืองกระบี่คว้าชัยนั่งเก้าอี้นายกเล็ก


เพิ่มเพื่อน    

29 มี.ค. 64 - ผู้สื่อข่าวจังหวัดกระบี่รายงานว่า การเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลเมืองกระบี่ ใน 3 เขตเลือกตั้ง 36 หน่วย วันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความคึกคัก ซึ่งเป็นการจัดการเลือกตั้งพร้อมกัน 16 แห่ง คือ  1 เทศบาลเมือง และ 14 เทศบาลตำบล โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลเมืองกระบี่  เป็นที่น่าจับตามองมากที่สุด  เนื่องจากการเลือกตั้งครั้งนี้  มีผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลเมืองกระบี่ 2 กลุ่มด้วยกัน คือ กลุ่มรักปากน้ำกระบี่ใหญ่ มีผู้สมัครนายกเทศมนตรี หมายเลข 1 คือพันตำรวจเอกสมเด็จ สุขการ อดีตผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองกระบี่  เป็นหัวหน้ากลุ่ม    และกลุ่มพัฒนากระบี่ มีผู้สมัครนายกเทศมนตรี คือ  นายกีรติศักดิ์ ภูเก้าล้วน อดีตนายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ 8 สมัย เป็นหัวหน้ากลุ่ม ได้เบอร์ 2 ซึ่งทั้ง 2 กลุ่มส่งลูกทีมลงสมัครสมาชิกสภาเทศบาลเมืองกระบี่ ครบทั้ง 3 เขตๆ ละ 6 คน   

หลังจากปิดหีบนับคะแนนแต่ละหน่วย เลือกตั้ง ทั้ง3 เขต  ผลอย่างไม่เป็นทางการปรากฏว่า  ผู้สมัครที่ได้คะแนน นำมาเป็นอันดับ 1 ได้แก่  ผู้สมัครหมายเลข 1 คือ  พ.ต.อ.สมเด็จ  สุขการ  อดีตผกก.สภ.เมืองกระบี่    มีคะแนนนำผู้สมัครหมายเลข2  คือนายกีรติศักดิ์   ภูเก้าล้วน  อดีตนายกเทศมนตรี 8 สมัย   เกือบทุกหน่วยเลือกตั้ง อาทิ  ผลคะแนนใน เขต 1 หน่วยชุมชนปากน้ำ เบอร์  1 ได้ 301 คะแนน เบอร์ 2 ได้ 138 คะแนน หน่วยอุตรกิจเบอร์ 1 ได้ 227 คะแนน และเบอร์ 2 ได้ 109  คะแนน    

สำหรับการเลือกครั้งนี้นับเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองกระบี่  เนื่องจากที่ผ่านมาอดีตนายกเทศมนตรี 8 สมัย  อย่างนายกีรติศักดิ์    เอาชนะคู่แข่งมาได้ทุกครั้ง บางสมัยก็ไม่มีผู้สมัครุ่แข่ง ถือเป็นผู้สมัครที่ไร้พ่าย  จนกระทั่งในปีนี้มี พ.ต.อ.สมเด็จ  สุขการ  อดีตผกก.สภ.เมืองกระบี่ มาสมัครชิงเก้าอี้นายก และสามารถล้ม นายกีรติศักดิ์ได้ในที่สุด  

อย่างไรก็ตาม หลังผลการเลือกตั้งออกมา อาจจะมีกาiร้องเรียนเกิดขึ้น โดยเฉพาะ ช่วงโค้งสุดท้ายการการหาเสียง มีการทำคลิปออกมาโจมตี ผลงานของนายกีรติศักดิ์  อดีตนายกเทศมนตรี ออกมาเป็นระยะ สร้างความไม่พอใจแก่นายกีรติศักดิ์เป็นอย่างมาก แต่ฝ่ายนายกีรติศักดิ์ก็ทำคลิปออกมาแก้ต่างทุกครั้ง.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"