ศาลยกคำร้องขอประกันตัว 'ฟ้า พรหมศร' คดี 112 งดไต่สวนตามคำขอทนาย


เพิ่มเพื่อน    

29 มี.ค.64 - ที่ศาลจังหวัดธัญบุรี จ.ปทุมธานี ทนายความของฟ้า-พรหมศร วีระธรรมจารี แกนนำกลุ่มราษฎรมูเตลู ผู้ต้องหาคดีปราศรัยหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์ฯ ตาม ป.อาญา ม.112 กรณีร่วมกันชุมนุมฯ บริเวณหน้าศาลจังหวัดธัญบุรี เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 2564 ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวอีกครั้ง พร้อมทั้งร้องขอให้ศาลไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราวด้วย

อย่างไรก็ตาม ศาลพิเคราะห์คำร้องขอปล่อยชั่วคราว และคำร้องประกอบการพิจารณาแล้ว เห็นว่า พฤติการณ์แห่งคดีในชั้นสอบสวนและคำคัดค้านของพนักงานสอบสวนแล้ว คดีพอวินิจฉัยได้ จึงงดการไต่สวนตามคำขอของทนายความผู้ต้องหา โดยเหตุผลตามคำร้องของทนายความผู้ต้องหายังไม่มีเหตุผลเพียงพอที่จะเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม ให้ยกคำร้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เดิมคดีนี้หลังจากพนักงานสอบสวน สภ.ธัญบุรี ยื่นคำร้องฝากขังนายพรหมศร ผู้ต้องหาเมื่อวันที่ 17 มี.ค. 2564 และทนายความยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว ซึ่งศาลพิเคราะห์พฤติการณ์แล้วเห็นว่า ข้อหาตามคำร้องมีอัตราโทษสูง ลักษณะการกระทำนำมาซึ่งความเสื่อมเสียสู่สถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่เทิดทูนและเคารพสักการะ กระทบกระเทือนจิตใจของปวงชนผู้จงรักภักดี ประกอบกับผู้ร้องคัดค้านการปล่อยชั่วคราว เกรงว่าจะหลบหนีและไปกระทำซ้ำในลักษณะเดียวกันอีก กรณีจึงยังไม่มีเหตุสมควรปล่อยชั่วคราว ให้ยกคำร้อง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"