'เพจเยาวชนปลดแอก' บงการม็อบหัวรุนแรง อ้างไม่มีแกนนำเตรียมนัดชุมนุมป่วนกรุงอีกแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

30 มี.ค.64 - เพจเฟซบุ๊ก เยาวชนปลดแอก - Free YOUTH โพสต์ข้อความว่า แนวทางของ REDEM แม้จะเป็นการเคลื่อนไหวที่ไม่มีแกนนำปราศรัย แต่การเคลื่อนไหวของ REDEM ก็มีทีมงานพร้อมช่วยเหลือและจัดการการชุมนุม การชุมนุมของ REDEM 2 ใน 3 ครั้งที่ผ่านมาพบว่า หากเป็นชุมนุมในบริเวณที่เกี่ยวข้องกับใจกลางปัญหาของสังคมไทยในปัจจุบัน (พื้นที่ใกล้วังของกษัตริย์) การชุมนุมนั้นจะถูกเจ้าหน้าที่รัฐใช้กำลังปราบปรามอย่างรุนแรงเกินกว่าเหตุ ซึ่งขัดต่อหลักสากลอย่างสิ้นเชิง รวมถึงการดักทำร้ายผู้ชุมนุม REDEM จากกลุ่มปกป้องสถาบันฯ

ทีมงานและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องจะนำข้อบกพร่องและข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากปัญหาข้างต้นไปปรับปรุงแก้ไขในการเคลื่อนไหวของ REDEM ต่อไป โดยในการชุมนุมครั้งต่อไป REDEM ได้นำปัญหาเหล่านั้นมาวิเคราะห์และหาแนวทางแก้ไข ซึ่งนำมาสู่ Protocol ทั้ง 3 ข้อ ดังนี้

1 การต่อสู้ที่ไม่เน้นตัวบุคคล : การเคลื่อนไหวในรูปแบบ Restart Democracy หรือ REDEM เป็นรูปแบบการเคลื่อนไหวที่มวลชนเป็นเจ้าของร่วมกัน ภายใต้เงื่อนไขของการไม่มีแกนนำ แต่มีการจัดการจากทีมงานที่อยู่หน้างาน รวมถึงการประสานการเคลื่อนไหวกับผู้ชุมนุมผ่าน Telegram และ Facebook

2 หลีกเลี่ยงความรุนแรง แต่พร้อมปกป้องตนเองและผู้ชุมนุมคนอื่นหากเกิดอันตราย : เพื่อหลีกเลี่ยงความรุนแรงโดยไม่จำเป็นและการฉวยโอกาสใช้ความรุนแรงจากรัฐ การชุมนุมของ REDEM จะไม่มีการใช้ความรุนแรง อย่างไรก็ตามเราไม่ปิดโอกาสที่จะปกป้องตนเองและมวลชนจากการใช้ความรุนแรงโดยฝ่ายรัฐ

3 ยืนยัน 3 ข้อเรียกร้อง : จำกัดอำนาจสถาบันกษัตริย์ ขับไล่ทหารออกจากการเมือง และทำลายทุนผูกขาด ลดความเหลื่อมล้ำด้วยรัฐสวัสดิการถ้วนหน้า

หากต้องการร่วมต่อสู้และร่วมโหวตการนัดหมายที่ใกล้จะมาถึงของ REDEM โปรดเข้ากลุ่มเทเลแกรม https://t.me/joinchat/HPzZbJp0emljMGU1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเยาวชนปลดแอกได้โพสต์ข้อความดังกล่าวเมื่อวันที่ 29 มี.ค.64 เวลา 18.13 น. ปรากฏว่า แอปฯเทเลแกรมในกลุ่ม "REDEM" ซึ่งมีสมาชิกประมาณ 2 หมื่นรายชื่อ ได้โพสต์ข้อความเดียวกันในเวลา 18.22 น. ซึ่งก่อนหน้านี้เพจเยาวชนปลดแอก ซึ่งมีนายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือ ฟอร์ด เป็นแกนนำ ได้ออกแถลงการณ์ว่า ไม่ได้เป็นเจ้าของม็อบรีเด็ม ซึ่งสวนทางกับการเคลื่อนไหวในโซเชียลของเพจเยาวชนปลดแอกที่มีการชี้นำบงการผ่านเทเลแกรมกลุ่ม "REDEM" ที่ก่อเหตุรุนแรงอย่างต่อเนื่อง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"