“หยาดเหงื่อและรอยยิ้ม” คุณพลอยไพลินร้อง เทิดพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า


เพิ่มเพื่อน    

 

          ด้วยน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี คณะบุคคลจากหลายวงการได้รวมตัวกันดำเนินโครงการจัดทำบทเพลงพิเศษเพื่อเทิดพระเกียรติในวโรกาสที่ทรงเจริญพระชนมายุ 66 พรรษา ในวันที่ 2 เมษายน พ.ศ.2564 นี้ โดยเชิญท่านผู้หญิงพลอยไพลิน เจนเซน เป็นผู้ขับร้อง

 

            “หยาดเหงื่อและรอยยิ้ม” เป็นบทเพลงที่มีแรงบันดาลใจจากพระมหากรุณาธิคุณที่สมเด็จพระกนิษฐา ธิราชเจ้าทรงมีต่อประะชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า สะท้อนชัดจากพระวิริยะอุตสาหะในการทรงงานต่อเนื่องยาวนาน เพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีของทุกชีวิตบนผืนแผ่นดินไทย ประพันธ์คำร้องและควบคุมการผลิตโดยนายนิติพงษ์  ห่อนาค ประพันธ์ทำนองและเรียบเรียงโดยนายอพิสิษฎ์ ณ ตะกั่วทุ่ง โดยมี รศ.ดร.พูนพิภพ และ ดร.พินิจพร เกษมทรัพย์ เป็นผู้อำนวยการผลิต

 

            นายธนฤทธิ์ พันธุเมธา หรือ ดีเจ เด่น เดนเว่อร์ แห่ง FM 93.5 MHz. ในฐานะผู้อำนวยการ โครงการฯ เปิดเผยว่า โครงการเพลง ‘หยาดเหงื่อและรอยยิ้ม’ เกิดขึ้นจากความร่วมมือร่วมใจของหลายๆท่านที่ได้ไปร่วมงานคอนเสิร์ตการกุศล ของท่านผู้หญิงพลอยไพลิน เจนเซน เพื่อโครงการ ชั่งหัวมัน ตามพระราชดำริที่จัดขึ้น ณ โรงแรมฮิลตัน หัวหิน เมื่อกลางปี 2562

 

            “นับเป็นเกียรติอย่างสูงที่ท่านผู้หญิงพลอยไพลินได้กรุณารับเป็นผู้ขับร้องบทเพลงพิเศษนี้ และเป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่เราสามารถรวมพลังนักแต่งเพลง /นักดนตรีแถวหน้าของประเทศอย่างคุณ ดี้ นิติพงษ์ และคุณ อพิสิษฐ์ มาทำงานเพลงร่วมกันจนสำเร็จอย่างน่าประทับใจ รวมทั้งยังได้การ์ตูนนิสต์อารมณ์ดี “หมอ” ทิววัฒน์ ภัทรกุลวณิชย์ มาร่วมถ่ายทอดบทเพลงด้วยลายเส้นและสีสันในมิวสิกวิดีโอ อีกด้วย”

 

            นายธนฤทธิ์ เปิดเผยอีกว่าทางคณะผู้ดำเนินโครงการยังได้เตรียมเผยแพร่ บทเพลง “หยาดเหงื่อและรอยยิ้ม”ในภาคภาษาอังกฤษ ภายใต้ชื่อ“Sweat and Smile” เพื่อเผยแพร่พระเกียรติคุณสู่ประชาคมนานาชาติ โดย นางพยอม วลัยพัชรา ผู้ประพันธ์คำร้องเพลงประจำประชาชาติอาเซียน “The ASEAN Way” เป็นผู้ถอดความและเรียบเรียงเป็นภาษาอังกฤษ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"