'เทพมนตรี'เตือนสติ'ทักษิณ'อยากให้ประวัติศาสตร์บันทึกแบบไหน


เพิ่มเพื่อน    

31 มี.ค.2564 -  นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักประวัติศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “คุณทักษิณกับบันทึกประวัติศาสตร์” มีเนื้อหาว่า นี่อาจเป็นครั้งสุดท้ายของตู่เต้นและคณะที่จะออกมาอาละวาดป่วนบ้านป่วนเมือง และอาจเป็นครั้งสุดท้าย??? ของคุณทักษิณในวัยชราภาพมากแล้ว

จะเก่งมาจากไหน จะรวยล้นฟ้ามีทรัพย์สินเงินทองมากขนาดไหน สุดท้ายก็ไม่มีใครเอาอะไรติดตัวไปได้ ลอนจ้อนทั้งกายและจิต 

คุณความดีความชั่วต่างหากที่จะดำรงอยู่ฝากเอาไว้เป็นตัวอย่างบทเรียนให้อนุชนรุ่นหลังได้จดจำ มนุษย์เราทุกคนดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ ไม่มีใครดี ใครเลวไปทั้งหมด นี่คือหลักการโดยธรรมชาติทั้งพราหมณ์ พุทธ มุสลิม ฯลฯ
วิชาประวัติศาสตร์มิได้ถูกบันทึกด้วยความจริงในสัจจะตามความหมายทางศาสนา หากแต่ถูกบันทึกด้วยการตีความ คิดวิเคราะห์จากหลักฐานที่ผ่านการสังเคราะห์ว่ามีความถูกต้องแม่ยำปานใด

เราจึงเห็นนักประวัติศาสตร์เลือกข้างที่จะบันทึกประวัติศาสตร์อย่างมากมาย กระนั้นมันไม่ได้อยู่ที่ใครจะมีชื่อเสียง คำนำหน้าหรือเครื่องราชฯเต็มหน้าอก หากแต่มันอยู่ที่วิธีการในการขีดเขียนกับหลักฐานเหตุผลที่นำมาแสดงนั้นต่างหาก กรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา

คุณทักษิณจะถูกบันทึกในหน้าประวัติศาสตร์อย่างไร ก็อย่างน้อยๆ ในเอกสารชั้นต้นมากมายก็บันทึกกรรมชั่วที่อุดมไปด้วยเจตนาร้ายต่อประเทศตัวเองจนนับครั้งไม่ถ้วน อาทิ เอกสารในคดีความที่ศาลได้วินิจฉัย บันทึกเสียงวิดีโอคอลลิงค์ เนื้อหาบทสัมภาษณ์ต่างๆที่มีภาพคุณทักษิณติดอยู่ด้วย ล่าสุดคือ Clubhouse ที่เข้าไปเล่นในนาม โทนี่

ในทางประวัติศาสตร์แล้วคุณทักษิณถูกบันทึกด้วยหลักฐานที่แสดงความเลวร้ายสุดๆ  นักประวัติศาสตร์ในอนาคตไม่อาจปฏิเสธความจริงในข้อนี้ได้เลย เพราะมีประจักษ์พยานหลักฐานที่เป็น Primary Source มากเหลือเกิน 

ครั้งนี้คุณทักษิณอาจทิ้งไพ่ในมือเป็นตัวโง่อีกครั้ง หลังจากที่ทิ้งไพ่ในมือออกไปหลายต่อหลายใบ ตัวแสดงแต่ละตัวที่คุณทักษิณหลอกใช้ตั้งแต่ลุงของผม นักการเมือง นักวิชาการ เด็กเยาวชน ล้วนแล้วถูกอำนาจเงินอิทธิพลของคุณทักษิณครอบงำกลายเป็นสุนัขรับใช้ทั้งสิ้น

ประวัติศาสตร์ไทยได้บันทึกเรื่องราวของคุณทักษิณมากมาย จนมาถึงปัจฉิมบทใกล้วาระสุดท้ายแล้ว ด้วยอายุเวลาของคุณทักษิณ แม้ดูแข็งแรง แต่ก็แก่มาก ทิ้งความหนุ่มไปพร้อมความดีกุศลจิตไปทุกขณะ ที่เหลือคืออะไรลองคิดดู

คุณทักษิณมีเงินทองทรัพย์สินมากมายใช้เท่าไหร่ก็ไม่หมด ถ้ากลับเนื้อกลับตัวเปลี่ยนใจ บำเพ็ญคุณความดีอรรถประโยชน์เป็นกุศลกรรมย่อมมีคนเห็นใจและให้อภัย

การใช้เงินใช้คนโง่ มามากมายจนไพ่จะหมดหน้าตักแล้ววันเวลาก็นับถอยหลังไปทุกที สมควรแล้วหรือที่จะเป็นต้นเหตุให้ประเทศไทยมันย่ำแย่ลง

หรืออมตะวาจาของคุณทักษิณที่อาฆาตมาดร้ายจองล้างจองผลาญประเทศชาติที่ให้กำเนิดนี้มันจะกลายเป็นผลดีทำให้คุณทักษิณเป็นวีรบุรุษ 

เปล่าเลยถ้าร้อยทั้งร้อยของนักประวัติศาสตร์ของประเทศนี้จะชื่นชมยินดียกย่องคุณความดีของคุณทักษิณมากมายไว้อย่างไร ก็ยังมีผมที่จะบันทึกประวัติศาสตร์ของคุณทักษิณอีกแบบ

ผมอยากให้คุณทักษิณหยุดยั้งเชื้อไฟครั้งใหม่ด้วยการปามตู่ เต้น หรือตัดท่อน้ำเลี้ยงปิดก๊อกกระแสเงินสดหยุดม็อบ โลกจะสรรเสริญ ประเทศไทยจะยินดีครับ!


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"