'ร้านยำสามก๊ก' ขอนแก่น เปิด 7 เมนูเด็ดผสมใบกัญชา


เพิ่มเพื่อน    

ขอแนะนำร้านอาหารที่จังหวัดขอนแก่น เนื่องจากกระแสปลดล็อกกัญชากำลังเป็นที่สนใจ โดยมีร้านอาหารหลายแห่งนำใบกัญชามาปรุงอาหารอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และมีเมนูต่างๆเพิ่มมากยิ่งขึ้น เช่นเดียวกันกับ “ร้านยำสามก๊ก” ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 395 บ้านโนนม่วง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ด้านหลังมหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ร้านได้นำใบกัญชาสดมาประกอบอาหาร ขณะนี้ได้มีการคิดค้นสูตรกัญชาได้ทั้งหมด 7 เมนู และเครื่องดื่มอีก 3 รายการ ในราคาที่ไม่แพงอีกด้วย

นายกอบชัย  สีหาราช อายุ 25 ปี เจ้าของร้านยำสามก๊ก สาขาขอนแก่น กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าขณะนี้กระแสการรับประทานกัญชาโดยเฉพาะใบสดนั้นเริ่มแพร่หลายมากขึ้น ตามที่รัฐบาลได้มีการส่งเสริมทำให้ร้านอาหารส่วนใหญ่ต้องปรับกลยุทธ์ทางการตลาดด้วยการเริ่มนำใบกัญชามาเป็นส่วนผสมของอาหาร ทีมพ่อครัวของร้านจึงต้องคิดค้นสูตรและแนวทางการเข้าถึงความต้องการของลูกค้าด้วยการคิดค้นสูตรอาหารขึ้นมาได้ทั้งหมด 7 รายการมาเพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้า

เริ่มต้นด้วย “ยำใบกัญชาทอดกรอบ” จานละ 150 บาท ซึ่งมีส่วนผสมของใบกัญชา 2 ใบ “กุ้งดองใบกัญชาน้ำปลากวน” จานละ 180 บาท ซึ่งมีส่วนผสมของใบกัญชา 2 ใบ กุ้ง 6 ตัว “กุ้งดองใบกัญชาซีอิ๊วเกาหลี” จานละ 20 บาท มีส่วนผสมของใบกัญชา 2 ใบ กุ้ง 6 ตัว “ตำลาวใบกัญชาสด” จานละ 150 บาท มีส่วนผสมของใบกัญชา 2 ใบ

“ใบกัญชาทอดกรอบ” จานละ 150 บาท มีส่วนผสมของใบกัญชา 3 ใบ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรพิเศษของทางร้าน “กุ้งพันแซลมอนใบกัญชา” จานละ 250 บาท มีส่วนผสมของใบกัญชา 2 ใบ “ปีกไก่หมักใบกัญชาย่าง” จานละ 150 บาท มีส่วนผสมของใบกัญชา 2 ใบ

ขณะเดียวกัน ยังคงมีการคิดค้นเมนูเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของกัญชา ประกอบด้วย ชามะลิฮาเฮ แก้วละ 95 บาทมีส่วนผสมของใบกัญชา 2 ใบ น้ำผึ้งมะนาวเฮ แก้วละ 95 บาท มีส่วนผสมของกัญชา 2 ใบและชาเขียวฮาเอ มีส่วนผสมของกัญชา 2 ใบ

“ก่อนที่ลูกค้าจะสั่งอาหารในเมนูกัญชานั้นทางร้านจะนำคู่มือทางการแพทย์ที่แนะนำคำเตือนและข้อห้ามให้กับลูกค้าให้อ่าน เพราะ 1 คนสามารถรับประทานใบกัญชาได้เพียงไม่เกิน 8 ใบเท่านั้น ดังนั้นในเรื่องของความปลอดภัยเป็นสิ่งที่ร้านให้ความสำคัญ หากพบว่าลูกค้าต้องการรับประทานเมนูกัญชาแต่ขัดต่อข้อห้ามของแพทย์ร้านจะไม่จำหน่ายให้เด็ดขาด เนื่องจากใบกัญชานั้นร้านซื้อมาจากวิสาหกิจชุมชนใน จ.อุดรธานี ซึ่งมีการซื้อขายอย่างถูกต้อง”

ทุกเมนูนั้นมีการระบุสัดส่วนและการใช้ใบกัญชาอย่างชัดเจน ทั้งนี้หลังจากเปิดร้านสาขาขอนแก่นมาได้ประมาณ 1 เดือน และเพิ่งจะบรรจุเมนูกัญชามาได้ไม่นานนักก็พบว่าเมนูกัญชาเป็นที่ได้รับความสนใจอย่างมากและเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง แต่ด้วยการสั่งใบกัญชาที่เป็นไปตามกฎหมายทำให้การบริหารจัดการวัตถุดิบจึงจะต้องเป็นไปตามขั้นตอนเพราะใบกัญชานั้นสามารถตัดได้ 3 เดือนต่อรอบเท่านั้น

เจ้าของร้านยำสามก๊กสาขาขอนแก่น กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนเองและแฟนสาวเปิดร้านส้มตำ ที่ จ.อุดรธานี ต่อมาเมนูยำใส่น้ำปลาร้า เริ่มเป็นที่สนใจและได้รับความนิยมจึงได้คิดค้นสูตรน้ำยำปลาร้าขึ้นมาลองผิดลองถูก จนกระทั่งเป็นที่ถูกปากและเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า ประกอบกับการเลือกวัตถุดิบสดใหม่สะอาดและจำหน่ายในราคาไม่แพง ทำให้วันนี้ร้านยำสามก๊กเปิดให้บริการที่ จ.อุดรธานี แล้ว 3 สาขา และล่าสุดคือที่ จ.ขอนแก่น เป็นสาขาที่ 4 ของร้าน ซึ่งเมนูยำนั้นมีให้บริการรวมกว่า 50 เมนู

ทั้งนี้ ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 12.00-01.00 ของทุกวัน ซึ่งนอกจากเมนูกัญชาที่กำหนดแล้วนั้น ร้านยังคงมีเมนูยำและเมนูอาหารนานาชนิดไว้คอยให้บริการอีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"