'สิระ' สับแหลก 'โรม' แถลงส่วนตัวเชิญประธานศาลฎีกาแจงกมธ.กฎหมาย


เพิ่มเพื่อน    

1 เม.ย.64 - ที่รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร  กล่าวถึงกรณีนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และโฆษกกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชนจะเชิญผู้พิพากษา และประธานศาลฎีกามาชี้แจงกรณีการไม่ให้ประกันตัวแกนนำกลุ่มราษฎรว่า กรณีดังกล่าวเป็นการแถลงข่าวส่วนบุคคล เพราะคณะกรรมาธิการฯยังไม่มีมติให้แถลง และการเชิญประธานศาลฎีกา ก็ยังไม่เห็นหนังสือ ต้องรอดูก่อนว่าขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ ขัดระเบียบข้อบังคับสภาหรือไม่ โดยการแถลงข่าวของนายรังสิมันต์ถือเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ใช่ในฐานะโฆษกกรรมาธิการฯ ตนไม่เข้าใจว่าใช้เหตุผลใดในการเชิญประธานศาลฎีกามา เพราะตามหลักการต้องมีผู้ร้องเข้ามาก่อน ส่วนที่หยิบยกประเด็นมาจากโซเชียลถือว่าไม่มีผล 

เมื่อถามว่า นายรังสิมันต์ อ้างว่าไม่มีใครคัดค้านนั้น นายสิระ กล่าวว่า ก็ต้องขอดูหนังสือ ถ้าประชุมกันแล้วไม่ขัดข้อบังคับก็จะดำเนินการตามที่ร้องมา ทั้งนี้ทางกรรมาธิการฯ มีมติที่จะเข้าเยี่ยมคารวะประธานศาลฎีกา ในช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์อยู่แล้ว ในฐานะประธานฝ่ายตุลาการ นอกจากนี้จะไปพบนายกรัฐมนตรีในฐานะประธานฝ่ายบริหาร เพื่อติดตามกฎหมายที่ผ่านสภาฯไปแล้ว แต่ยังไม่ได้รับความคืบหน้าจากคณะรัฐมนตรี พบอัยการสูงสุด พบรมว.ยุติธรรม ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และนายรังสิมันต์ขอเพิ่มการขอพบผู้บัญชาการทหารบกด้วย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการประชุมกรรมาธิการกฎหมายฯ ที่ห้อง 416 ในเวลา 09.30น. นายสิระได้สอบถามนายรังสิมันต์ถึงเรื่องของการทำหนังสือเชิญ ประธานศาลฎีกามาชี้แจง ซึ่งนายรังสิมันต์ กล่าวว่า กรรมาธิการยังมาไม่ครบ ขอรอให้เป็นไปตามระเบียบวาระที่มีสมาชิกครบถ้วนก่อน  ทำให้นายรังสิมันต์ยังไม่ได้ยื่นเรื่องต่อนายสิระในฐานะประธานกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"