“ตรีนุช” วอนผู้บริหารศธ.มุ่งมั่นช่วยกันขับเคลื่อนยกระดับการศึกษาไทย ลั่นจะทำให้การศึกษามีคุณภาพและจับต้องได้


เพิ่มเพื่อน    

1เม.ย.64-ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) - ศธ. จัดงานเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงศึกษาธิการครบรอบ 129 ปี พร้อมมอบโล่เชิดชูเกียรติผู้ทำประโยชน์ต่อการศึกษา โดยมีนางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง ศธ.ร่วมงาน โดยนางสาวตรีนุช กล่าวว่า  ปัจจุบัน ศธ.เป็นหน่วยงานที่มีบทบาทและมีหน้าที่สำคัญในการส่งเสริมและกำกับดูแลการศึกษาทุกระดับทุกประเภทของประเทศ ซึ่งขอให้ผู้บริหารทุกคนมุ่งมั่นช่วยกันขับเคลื่อนยกระดับการศึกษาไทย เพราะบุคลากรทุกคนถือเป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาการศึกษา เพื่อสร้างคนให้มีคุณภาพ และนำประเทศสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน เพราะสิ่งสำคัญที่จะทำให้การศึกษาประสบความสำเร็จได้ก็มาจากความร่วมมือของทุกภาคส่วนที่ต้องช่วยกันส่งเสริมสนับสนุนการศึกษาไทย

นางสาวตรีนุช กล่าวต่อว่า สำหรับก้าวต่อไปของ ศธ.นั้น จะยึดนโยบายเร่งด่วนที่ตนได้มอบหมายให้แก่ผู้บริหาร ศธ.เมื่อตอนที่ตนเข้ารับตำแหน่ง รมว.ศธ.วันแรกไม่ว่าจะเป็นความปลอดภัยของผู้เรียน หลักสูตรฐานสมรรถนะ บิ๊กดาต้า ขับเคลื่อนศูนย์ความเป็นเลิศอาชีวศึกษา พัฒนาทักษะทางอาชีพ การศึกษาตลอดชีวิต และการจัดการศึกษาสำหรับผู้ที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ แต่ขณะนี้ต้องขอเวลาในการศึกษางานอย่างละเอียดก่อน เนื่องจากงาน ศธ.เป็นภาพใหญ่มากและมีความหลากหลาย ซึ่งเร็วๆนี้ตนจะจัดระบบคณะทำงานให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว เพื่อจะได้เดินหน้าพร้อมกับการกำกับติดตามนโยบายต่างๆได้อย่างเป็นรูปธรรม เช่น นโยบายไหนที่ปฎิบัติแล้วพบข้อติดขัดหรืออุปสรรคใดบ้าง เป็นต้น เพราะต้องยอมรับว่า ศธ.ก่อตั้งมาอย่างยาวนานและเป็นกระทรวงสำคัญในการพัฒนาคน ดังนั้นตนจะทำให้การศึกษาไทยมีคุณภาพและจับต้องได้ เนื่องจากงานการศึกษามีหลายประเด็นที่จะต้องเร่งแก้ไข

“ส่วนการแบ่งภารกิจดูแลหน่วยงานต่างๆ ภายใน ศธ. ระหว่างรัฐมนตรีนั้น ดิฉันอยู่ระหว่างการหารือร่วมกับรมช.ศธ. ทั้ง 2 ท่าน ซึ่งในสัปดาห์หน้าคาดว่าจะได้ข้อสรุป”รมว.ศธ.กล่าว

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"