ครูเหน่งไม่ธรรมดา


เพิ่มเพื่อน    

 
          ก่อนหน้านี้แทบไม่มีใครสนใจชื่อของ “หนูเหน่ง” ตรีนุช เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว พรรคพลังประชารัฐ ว่าจะคั่วเก้าอี้รัฐมนตรีได้

               แม้แต่ตอนมีชื่อปรากฏออกมาว่า เป็นแคนดิเดตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ หลายคนยังงงว่ามาได้อย่างไร เพราะที่ผ่านมาทำตัวโลว์โปรไฟล์ ไม่ค่อยเป็นข่าว

               แต่พอรู้ว่า ชื่อนี้ “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นคนการันตี พรีเซนต์เอง เลยเริ่มถึงบางอ้อ

                ขณะที่หลายคนเห็นนามสกุล ต้องนึกว่าได้ดีเพราะเป็นหลาน “ป๋าเหนาะ” เสนาะ เทียนทอง นักปั้นมือทองแห่งวังน้ำเย็น แต่ความเป็นจริง ผู้ยิ่งใหญ่ในดินแดนสระแก้วไม่ได้มีแค่นั้น

                เพราะมารดาของ “หนูหนึ่ง” ฐานิสร์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว และ “หนูเหน่ง” อย่าง “กำนันกี” ขวัญเรือน เทียนทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว เองก็มากบารมีในโซนดังกล่าว

                คอนเน็กชั่นหลายสาย โดยเฉพาะกับบรรดาบิ๊กท็อปบูต ที่เคยไปประจำการ เติบโตกันอยู่โซนตะวันออก ปราจีนบุรี สระแก้ว รู้จักมักคุ้นคนบ้านนี้ดี

                ว่ากันว่า “บิ๊กป้อม” เห็น “หนูหนึ่ง-หนูเหน่ง” กันมาตั้งแต่ตัวน้อยๆ จึงอย่าแปลกใจที่จะให้ความเอ็นดูเหมือนลูกเหมือนหลานคนหนึ่ง 

                ขนาด “บิ๊กป๊อก” พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ที่ปกติไม่ค่อยหยอกล้อกับใคร นอกจากเรื่องงานเรื่องการ เจอหน้า “หนูเหน่ง” วันประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ยังสนทนาอย่างเป็นกันเอง ตอกย้ำให้เห็นว่า “ครูเหน่ง” สายป่านไม่ธรรมดา

                แล้วแค่ทำงานวันแรกยังได้รับคำชมเยอะ จากเดิมที่ห่วงๆ กันว่า “ครูเหน่ง” จะรับมือกลุ่มนักเรียนเลวที่จ้องรับน้องไหวหรือไม่ เพราะดูบุคลิกเป็นผู้หญิงสายอ่อนหวาน แต่ที่ไหนได้ พลิกความคาดหมาย เจ้าตัวนิ่ง รับสถานการณ์ที่เด็กนำเค้กมาประชดมอบให้ได้ดี แถมยังตอบมีชั้นเชิง เข้าใจเพราะเป็นช่วงวัยที่ต้องการแสดงออก 

                ขาเมาธ์บอก คนเป็น ส.ส.มา 5 สมัย ผงาดขึ้นเป็น รมว.ศึกษาธิการได้ตั้งแต่เป็นรัฐมนตรีครั้งแรก ไม่ธรรมดาหรอก คอยดู หุหุ.

ฌ.เฌอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"