มีเงินจ่าย 'สิระ' เมิน 'โรม' ฟ้องเรียก 50 ล้าน เตือนระวังดาบนั้นคืนสนอง


เพิ่มเพื่อน    

2 เม.ย.64 - นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ในฐานะประธานกรรมาธิการ(กมธ.)การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร และนายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ ส.ส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะกมธ.การกฎหมาย แถลงร่วมกันถึงกรณีถูกนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ฟ้องดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โดยเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 50 ล้านบาท เนื่องจากมีการแถลงให้เกิดความเข้าใจผิดว่าร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ในการจับเด็กและไล่ที่ชาวบ้านออกจากที่ดินที่เป็นที่อยู่อาศัยบนเกาะงำ จ.ภูเก็ต 

นายสิระ ยืนยันว่าได้ทำหน้าที่ของกมธ. เมื่อได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านก็ต้องดำเนินการตรวจสอบ และเรื่องนี้ได้มีการบรรจุเข้าสู่วาระการประชุมของคณะกมธ.แล้ว และได้มีมติให้ลงพื้นที่หาข้อเท็จจริงว่านายรังสิมันต์ลงพื้นที่ไปในฐานะอะไร ซึ่งจาการสอบถามเบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งว่านายรังสิมันต์ ขอร้องไห้ไปกับเขาด้วย  

นายสิระกล่าวว่า นายรังสิมันต์ สามารถใช้สิทธิ์ที่จะยื่นฟ้องดำเนินคดีตนในคดีอาญาได้ แต่หากสิทธิ์นั้นไม่ถูกต้องตนและนายชัยยันต์ จะขอใช้สิทธิ์คืนตามกระบวนการยุติธรรม  พวกตนปฏิบัติหน้าที่กมธ.รับเรื่องร้องเรียนซึ่งถือว่าทำหน้าที่สมบูรณ์แบบแล้ว และยืนยันว่าเราจะไม่ยุติการตรวจสอบ โดยจะมีการเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาชี้แจง จากนั้นจะนำคณะลงพื้นที่ตรวจสอบหลังสงกรานต์นี้ เพื่อพบเจ้าหน้าที่และติดตามว่าทำไมคดีถึงไม่คืบหน้า 

ส่วนที่นายรังสิมันต์ ยื่นเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาทนั้น นายสิระ กล่าวว่า ตนมีเงินจ่าย เพราะถ้าเราไม่เสียหายก็จะขอใช้สิทธิ์ดาบนั้นคืนสนองก็แล้วกัน .


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"