รัสเซียปรามสหรัฐอย่าริส่งทหารหนุนหลังยูเครน


เพิ่มเพื่อน    

รัฐบาลรัสเซียเตือนชาติตะวันตกโดยเฉพาะสหรัฐ อย่าได้ส่งทหารเข้ายูเครนเพื่อให้การสนับสนุน ภายหลังยูเครนกล่าวหารัสเซียว่าสร้างเสริมกำลังทางทหารประชิดชายแดนของตน

แฟ้มภาพ ยุทโธปกรณ์รัสเซียร่วมการฝึกของหน่วยจู่โจมทางอากาศของรัสเซียที่สนามฝึกโอปุกในไครเมีย เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2564 (Photo by Sergei Malgavko\TASS via Getty Images)

    คำเตือนของรัสเซียเมื่อวันศุกร์มีออกมาภายหลังรัฐบาลสหรัฐให้คำมั่นเมื่อวันพฤหัสบดีว่า จะยืนหยัดเคียงข้างยูเครนหากเกิดกรณีที่รัสเซีย "รุกราน" หลังจากประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกี กล่าวหารัสเซียว่าสร้างเสริมกำลังทหารบริเวณชายแดน

    ทำเนียบขาวเปิดเผยในวันศุกร์อีกด้วยว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้โทรศัพท์พูดคุยกับประธานาธิบดีเซเลนสกีแล้ว และไบเดนได้ย้ำว่า สหรัฐสนับสนุนอำนาจอธิปไตยและบูรณภาพเหนือดินแดนของยูเครนอย่างหนักแน่น ในช่วงยามที่เผชิญการรุกรานของรัสเซียในภูมิภาคดอนบาสและไครเมีย

    ช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา การปะทะกันที่แนวหน้าได้ทำลายข้อตกลงหยุดยิงและเพิ่มความกลัวว่าความขัดแย้งในยูเครนตะวันออก ที่กองทัพของรัฐบาลยูเครนสู้รบกับกบฏแบ่งแยกดินแดนนิยมรัสเซีย จะขยายความรุนแรงขึ้น

    ดมิตรี เปสคอฟ แถลงที่มอสโกเมื่อวันศุกร์ว่า รัสเซียจะถูกบีบให้โต้ตอบหากสหรัฐส่งทหารเข้ามายูเครน และไม่ต้องสงสัยเลยว่า สถานการณ์ดังกล่าวจะนำไปสู่ความตึงเครียดเพิ่มขึ้นในพื้นที่ใกล้ชายแดนรัสเซีย แน่นอนว่า สิ่งนี้จะเรียกร้องให้รัสเซียดำเนินมาตรการเพิ่มเติมเพื่อรักษาความมั่นคงของตน

    เขาปฏิเสธจะระบุชัดว่ามาตรการเหล่านั้นคืออะไร แต่ยืนกรานว่ารัสเซียไม่ได้เคลื่อนไหวเพื่อคุกคามยูเครน "รัสเซียไม่ได้กำลังคุกคามใคร และไม่เคยคุกคามใคร" เปสคอฟกล่าว

    รัสเซียกล่าวไว้ว่า กองทัพของตนจะจัดการฝึกซ้อมทางทหารใกล้ชายแดนยูเครนทางใต้ของรัสเซีย เพื่อฝึกฝนการป้องกันการโดรนโจมตี กระทรวงกลาโหมเผยว่า จะมีหน่วยรบมากกว่า 50 กองพัน รวมกว่า 15,000 นายเข้าร่วมการฝึก และซ้อม "ปฏิสัมพันธ์กับหน่วยสงครามอิเล็กทรอนิกส์และการป้องกันภัยทางอากาศ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"