'โตโต้' ส่ออ่วมหนัก! ตร.กาฬสินธุ์ เตรียมหิ้วฝากขังคดี 112


เพิ่มเพื่อน    

3 เม.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้ากรณีนายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ หัวหน้าการ์ดกลุ่มวีโว่ ถูกตำรวจอายัดตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ทันทีที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวในคดีอั้งยี่ซ่องโจร เมื่อวานนี้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายปิยรัฐ ออกเดินทางไปยัง สภ.ยางตลาด เพื่อดำเนินคดีแล้ว หลังจากพนักงานสอบสวน สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ได้นำหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ในข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ตามกฎหมายอาญา ม.112 และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาอายัดตัวนายปิยรัฐไปดำเนินคดีตามท้องที่ก่อเหตุ และจะมีการฝากขังต่อไป

มีรายงานว่า เบื้องต้น ทนายความจากศูนย์ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชน จะคัดค้านการฝากขังเนื่องจากนายปิยรัฐต้องคดี ม.112 เป็นครั้งแรก ไม่มีพฤติกรรมหลบหนีหรือยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และที่ผ่านมาก็อยู่ในการควบคุมของเรือนจำ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เมื่อวันที่ 23 ม.ค.64 ที่ผ่านมา นายปิยรัฐได้นำป้ายสติกเกอร์เขียนข้อความวิพากษ์วิจารณ์การจัดหาวัคซีนโควิด-19 ของรัฐบาล พร้อมกับมีการใส่ข้อความที่เป็นการดูหมิ่นสถาบันลงในแผ่นป้ายดังกล่าวไปติดตามต้นไม้ เสาไฟ และซุ้มเฉลิมพระเกียรติกลางถนน ในพื้นที่ สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พร้อมมีการนำไปโพสต์ลงในโซเซียล

ขณะเดียวกันนายปิยรัฐ ได้ไลฟ์สดผ่านเฟชบุ๊ก ว่า ขอบคุณทุกคนที่เข้าใจและให้กำลังใจ ผมกำลังจะถูกนำไปตัวไปที่สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธ์เนื่องจากศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ออกหมายจับตนเมื่อวันที่ 2 เมษายนนี้  แต่ข้อเท็จจริงคดีนี้ตนไปรับทราบข้อกล่าวหาตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา ก็ว่ากันไป ไม่เป็นไร ตนสู้อยู่แล้ว 

ทางด้าน นายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้นายปิยรัฐ พร้อมทนายความ เคยได้เข้าร่วมกระบวนการสอบปากคำของเจ้าหน้าที่ สภ.ยางตลาด ในข้อกล่าวหาดังกล่าวแล้ว ภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ทำให้การออกหมายจับดังกล่าวไม่ชอบด้วยกฎหมาย ในวันนี้นายปิยรัฐจึง ลงบันทึกประจำวันและแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ม.157 ที่สน.ประชาชื่น และขอให้พนักงานสอบสวนเรียกดูเอกสารที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อทราบเหตุผลในการขอหมายจับ รวมถึงเวลาที่ตำรวจไปขอหมายจับจากศาลด้วย.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"