ศาลยกคำร้องขอปล่อยตัว 'โตโต้' ชี้เป็นคดีร้ายแรง โทษสูง หวั่นก่อเหตุซ้ำ


เพิ่มเพื่อน    

3 เม.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีนายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ หัวหน้าการ์ดกลุ่มวีโว่ ถูกตำรวจอายัดตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ทันทีที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวในคดีอั้งยี่ซ่องโจร เมื่อวานนี้ (2 เม.ย.) ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายปิยรัฐ ออกเดินทางไปยัง สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เพื่อดำเนินคดี หลังจากพนักงานสอบสวน สภ.ยางตลาด ได้นำหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ในข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ตามกฎหมายอาญา ม.112 และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาอายัดตัวนายปิยรัฐไปดำเนินคดีตามท้องที่ก่อเหตุ และมีการฝากขังต่อไป

ล่าสุด ทวิตเตอร์ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน @TLHR2014 แจ้งว่า ด่วน! เวลา 14.00 น. ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์มีคำสั่งอนุญาตให้ฝากขังโตโต้ ปิยรัฐ ในคดี มาตรา 112 กรณีติดป้ายวัคซีนหาซีนให้วัง และไม่อนุญาตให้ประกันตัว โดยระบุเป็นคดีร้ายแรง โทษสูง และอ้างว่าผู้ต้องหาเป็นหัวหน้ากลุ่มการ์ด wevo เกรงว่าจะไปก่อเหตุร้ายประการอื่นหรือก่อเหตุซ้ำในทำนองเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เมื่อวันที่ 23 ม.ค.64 นายปิยรัฐได้นำป้ายสติกเกอร์เขียนข้อความวิพากษ์วิจารณ์การจัดหาวัคซีนโควิด-19 ของรัฐบาล พร้อมกับมีการใส่ข้อความที่เป็นการดูหมิ่นสถาบันลงในแผ่นป้ายดังกล่าวไปติดตามต้นไม้ เสาไฟ และซุ้มเฉลิมพระเกียรติกลางถนนในพื้นที่ สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พร้อมมีการนำไปโพสต์ลงในโซเซียลอีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"