บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost บันทึกท่ามกลางกระแสข่าวว่อนไปว่อนมาว่าด้วย "การติด" โควิด-19 ในคสัสเตอร์สถานที่ท่องเที่ยวแถบซอยทองหล่อ เดือดเนื้อร้อนใจกันไปกว้างขวาง โดยเฉพาะเสียงลือเสียงเล่าอ้าง "รัฐมนตรี" บางคนผ่านไปแถวนั้นด้วย!!! ...0

 คนข้างตัวออกมาชี้แจงปฏิเสธอย่างไรไม่มีใครเชื่อ ไม่มีใครสนใจ นี่เรียกว่ายุคโซเชียลพาไปแท้ๆ ดังนั้น..พูดไปก็เปลืองน้ำลาย สุดท้ายเพื่อความสบายใจ จึงจำเป็นต้องตัดสินใจ "เจ็บตัว" ตรวจโควิดกันให้รู้จริงทั้งทำเนียบรัฐบาล...ดีที่สุด ...0

 สำหรับอีกรายที่ชัดเจน แถลงอย่างเป็นทางการ เห็นจะเป็น คาสุยะ นิชิดะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย พบว่าติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้กำลังรักษาตัวอยู่ ณ โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แต่ที่ยังไม่เปิดเผยก็คือเส้นทางของการติดต่อ เห็นว่ามาจากคนที่ศรีราชา ..เรื่องแบบนี้เปิดเผยไทม์ไลน์ให้ชัดเจนเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ไม่จำเป็นต้องรู้สึกผิด เพราะของมันพลาดกันได้กับเรื่องราวของโรคภัยไข้เจ็บ ...0

 บางเรื่องที่ไม่ควรพลาดก็พลั้งจนได้ เพราะการใช้ผลประโยชน์ส่วนตัวเป็นที่ตั้ง นั่นคือปัญหาการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 เรื่องนี้ อนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะ รมว.สาธารณสุข จะประจักษ์แจ้งหรือยังก็สุดแต่ใจจะไขว่คว้า แต่อย่างน้อยที่สุด คนทำงานเบื้องหลังแอปพลิเคชัน "หมอพร้อม" เขาปิดกันให้แซ่ดว่า..เหนื่อยกับงานไม่เท่ากับเหนื่อยใจที่การเมืองมาเอี่ยวได้ทุกเรื่อง ไม่ยกเว้นเรื่องสวัสดิภาพความปลอดภัยและสุขภาวะของประชาชนเลยนะ ...0

 ว่ากันว่า..หากเรื่องนี้ไม่ถูกการเมืองแทรกแซง ป่านฉะนี้ระบบระเบียบการจัดการที่ดีมีความเป็นธรรมในการฉีดวัคซีนก้าวหน้าไปถึงไหนต่อไหน ไม่ตกเป็นเป้าให้ "ฝ่ายค้าน" โจมตี และไม่ถูกบรรดา "คุณหมอ" ตั้งคำถามแล้วล่ะ ...0

 สิ่งสำคัญรู้ทั้งรู้ว่า เศรษฐกิจไทยที่จะขับเคลื่อนขยับได้บ้างหลังจากหงอยมาเกือบ 2 ปีนั้น ก็คือปัจจัยของการฉีดวัคซีนนี่แหละ!! สันดานนักการเมืองยังเป็นแบบนี้ แค่ไล่ "ลุงตู่" ออกจากเก้าอี้นายกรัฐมนตรี คงจะไม่พอนะ ...0

 แตะไปตรงไหนก็เจอแต่แผล..รู้สึกเหนื่อยแทน ชาญศิลป์ ตรีนุชกร อุตส่าห์ยอมเปลืองตัวมาเป็นดีดีการบินไทย แต่ยังไม่เจอเรื่องดีๆ สักเท่าไร ล่าสุดต้องสวมบท "ลูก" ร้องเรียน "พ่อ" ช่วยตบหัว บมจ.ท่าอากาศยานไทย ที่มี สราวุธ เบญจกุล เป็นประธานสักป้าบ เพราะ "เท" สายการบินแห่งชาติเสียแล้ว ทั้งๆ ที่อยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญของการกู้ชีพ ...0

 แม้แต่รัฐวิสาหกิจด้วยกันเองยังไม่ช่วยเหลือกันและกัน แล้ว "เจ้าหนี้" ที่ไหนกันเล่าจะไม่เมินไม่ยี้ งานนี้เห็นทีต้องให้ อาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ "ทุบโต๊ะ" และที่มองข้ามความจริงไม่ได้ คือข้อเสนอของที่ปรึกษาทางการเงิน การวางแผน แม้กระทั่งฝ่ายกฎหมายทั้งหลาย ที่มีความเห็นสอดคล้องกันว่า การบินไทยจะรอดได้นั้น ต้องตัดตอนตัดใจจ้าง "ผู้บริหารฝรั่ง" มาจัดการให้รู้แล้วรู้รอดไป หากยังคงทำกันแบบเดิม มีแต่เจ๊งกับนับวันตาย ...0

 บันทึกข่าวสังคม..สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อสอบคัดเลือกเข้าทำงาน ประจำปี 2564 จำนวน 63 อัตรา ผู้สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.crownproperty.or.th หรือหมายเลขโทรศัพท์ 0-2787-6690-3 ตั้งแต่บัดนี้–23 เมษายน 2564 ...0

 สวดพระอภิธรรม คุณแม่นฤมล รักษ์ประศาสน์ มารดา ภาวิณี รักษ์ประศาสน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดในประเทศกลุ่ม PMC วัดชลประทานรังสฤษดิ์ ศาลาโกวัฒนะ วันนี้-8 เมษายน เวลา 19.00 น. ฌาปนกิจวันที่ 9 เม.ย.เวลา 16.30 น....0

--------------------------

"ปิยสาร์"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"