ตำรวจขู่ม็อบสามัคคีประชาชน ทำผิดกฎหมายจ่อดำเนินคดีกราวรูด


เพิ่มเพื่อน    

5 เม.ย.64 -  ที่ สน.ชนะสงคราม พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  กล่าวถึงกรณีการชุมนุมของกลุ่มสามัคคีประชาชน เพื่อขับไล่รัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  นำโดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. ที่จัดการชุมนุมตั้งเเต่ เมื่อวานจนถึงวันนี้ ว่า การจัดกิจกรรมการชุมนุมเมื่อวานนี้เป็นความผิด และได้มีการแจ้งความร้องทุกข์ตาม คดีอาญาที่ 205/2564 ของ สน.ชนะสงคราม ประกอบด้วย ความผิดตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค  จึงไม่สามารถจัดการชุมนุมได้ และพนักงานสอบสวนจะมีการดำเนินคดีต่อไป 

ส่วนกรณีที่นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา35 และอดีตกรรมการศึกษาแนวทางการสร้างปรองดองแห่งชาติ ได้ขอใช้พื้นที่การชุมนุมที่สวนสันติพร พร้อมขอรถสุขาเคลื่อนที่ เข้ามาในบริเวณพื้นที่การชุมนุมนั้น ซึ่งต่อมาไม่ได้รับอนุญาตทำให้เจ้าหน้าที่ต้องมีการดำเนินการต่อไป 

อย่างไรก็ตามพล.ต.ต.ปิยะ กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่สอบสวนจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้พิจารณาแล้วว่าการทำดังกล่าวเป็นความผิด และจะมีการดำเนินการทางกฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"